Xã hội

Chủ tịch nước gửi thư khen chàng trai dũng cảm cứu người tự tử dưới sông

21/11/2022, 20:00

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc xúc động trước hành động dũng cảm của chàng trai Tô Vũ Đồng khi bỏ dở bữa cơm tối, lao xuống sông cứu người.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen anh Tô Vũ Đồng (trú xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá) khi thanh niên này có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

img

Hình ảnh anh Đồng nhảy xuống sông cứu người

Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động khi được biết vào khoảng 19h40 tối 16/11, ngay khi nghe tiếng hô hoán có người đuối nước tại khu vực cầu An Cựu (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), anh Tô Vũ Đồng đã không chút đắn đo lao xuống dòng sông sâu cứu được người an toàn.

"Nghĩa cử cao đẹp, đầy nhân văn và trách nhiệm của anh đã góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, nhân hậu, quả cảm, sẵn sàng xả thân vì đồng bào, vì việc nghĩa.

Hình ảnh nụ cười tươi của anh sau khi cứu người là nụ cười của tuổi trẻ, niềm hạnh phúc sau khi nỗ lực làm được việc tốt, ý nghĩa dành cho người khác", trích thư khen của Chủ tịch nước.

Cũng trong thư gửi anh Tô Vũ Đồng, Chủ tịch nước biểu dương, khen ngợi chàng thanh niên xứ Thanh và tin rằng, hành động dũng cảm của anh sẽ được lan tỏa, trở thành niềm cảm hứng, nhân thêm những câu chuyện về sự tử tế, về tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc anh Tô Vũ Đồng và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

img

Anh Tô Vũ Đồng (ảnh: Lê Hoài Nhân)

Trước đó, tối 16/11, khi vừa cùng bạn ngồi vào quán vỉa hè gọi đĩa cơm rang để ăn tối, anh Đồng nghe tiếng người dân tri hô có cô gái nhảy cầu An Cựu tự tử.

Bỏ dở bữa cơm và không chút đắn đo, anh Đồng từ trong quán ăn chạy ra hiện trường, lao xuống sông cứu người.

Sau khoảng 15 phút vật lộn với dòng nước sông chảy xiết, “người hùng” trẻ tuổi đã ứng cứu thành công và dìu nạn nhân lên bờ an toàn.

Hành động dũng cảm của chàng trai xứ Thanh đã nhận được nhiều sự quan tâm và động viên, chia sẻ của những người chứng kiến vụ việc. Nhiều người không ngớt bày tỏ lời khen, sự cảm phục trước hành động dũng cảm của anh Đồng.

Sau khi cứu người an toàn, anh Đồng trong bộ quần áo ướt sũng vui vẻ quay lại quán cùng bạn ăn bữa tối dang dở.

img

Cựu Thứ trưởng Bộ Y tế thừa nhận có sai sót liên quan đến hơn 3,8 triệu USD

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.