Chất lượng sống

Chủ tịch nước gửi thư khen cô gái hiến tạng mẹ cứu người

06/04/2017, 18:18

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có thư khen hành động hiến tạng mẹ cứu người của cô gái 19 tuổi.

Chủ tịch nước gửi thư khen cô bé hiến tạng mẹ sau

Chủ tịch nước gửi Thư khen cô bé 19 tuổi hiến tạng mẹ cứu người (Ảnh Minh Họa)

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa có thư khen cháu Nguyễn Thị Sáng (19 tuổi, đăng ký thường trú tại thôn 7, xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông), đang sinh sống cùng cậu ruột tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vì đã có quyết định dũng cảm, đầy nhân văn khi hiến tạng của mẹ để giúp những người khác có cơ hội hồi sinh.

Chuyện đau lòng xảy ra với gia đình Sáng vào ngày 19/3/2017. Bà Nguyễn Thị Liễu, mẹ em trong lúc đi làm thì bị TNGT, dẫn đến chấn thương sọ não nặng. Mặc dù đã được các y bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh tận tình cứu chữa nhưng do chấn thương quá nặng nên bà Liễu được chẩn đoán sẽ không qua khỏi.

Trước tình hình ấy, các bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy đã vận động chị em Sáng hiến tạng mẹ để cứu nhiều người khác đang rất cần.

Cũng trong những ngày chăm mẹ, Sáng tình cờ xem trên tivi chương trình nói về việc ghép não, hiến xác, hiến tạng… Từ đó, em đã có suy nghĩ, nếu mẹ em không thể cứu chữa được nữa như lời các bác sỹ nói thì em cũng sẽ hiến tạng mẹ cho những người đang cần. Và, Sáng đã quyết định ký vào bản cam kết hiến tặng giác mạc, tim, thận của mẹ em để cứu chữa cho nhiều người khác.

Hành động đầy tính nhân văn của Sáng đã lay động trái tim nhiều người và Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư khen. “Tôi hết sức xúc động được biết, dù đang vô cùng đau thương khi biết mẹ đẻ của mình bị tai nạn giao thông, không thể qua khỏi, cháu đã quyết định hiến tạng của mẹ để kịp thời cứu sống nhiều người khác. Tôi trân trọng và đánh giá cao cháu, tuy tuổi còn trẻ nhưng đã vượt qua định kiến xã hội, vượt qua khó khăn, mất mát của gia đình, để làm được việc đầy tình người đó; nghĩ rằng mẹ của cháu cũng hài lòng về nghĩa cử cao đẹp của con mình. Tôi chia sẻ với cháu cùng gia đình nỗi mất mát, đau thương; mong cháu sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, làm chỗ dựa cho các em của mình trưởng thành”, trong thư Chủ tịch nước viết.

Cũng qua thư, Chủ tịch nước mong các cấp chính quyền, đoàn thể, bà con chòm xóm, hãy quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Thị Sáng vượt qua thời khắc khó khăn này.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.