Thời sự

Chủ tịch nước làm việc tại Gia Lai

23/09/2014, 08:52

Trong hai ngày 21 và 22/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác đã có chuyến làm việc tại Gia Lai.

Trong hai ngày 21 và 22/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác đã có chuyến làm việc tại Gia Lai, giải quyết những khó khăn của người dân ở vùng lòng hồ thủy điện An Khê - Kanak và định hướng phát triển kinh tế, xã hội bền vững ở tỉnh vùng Bắc Tây Nguyên.

img

Sáng 21/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã làm với UBND huyện K’Bang – huyện anh hùng trong thời kỳ kháng chiến. Tại xã Đắk Smar (huyện K’Bang), Chủ tịch nước đã gặp gỡ người dân ở vùng tái định cư và trao nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh hiếu học.

Chủ tịch nước yêu cầu chính quyền địa phương sớm hoàn tất việc đền bù, hỗ trợ tiền thu hồi đất xây dựng thủy điện An Khê – Kanak. Hiện, còn 28 tỷ đồng (trong tổng số gần 400 tỷ đồng) đã đền bù cho hơn 1.300 hộ phải gấp rút rà soát để chi trả hết cho người dân trước Tết Nguyên đán.

Đồng thời, Chủ tịch nước cũng xem xét y kiến của tỉnh Gia Lai về việc cho xây dựng thêm đập ở hạ du để tích nước phục vụ sản xuất của người dân. Bởi, sau khi thủy điện An Khê – Kanak đi vào vận hành, nước trong hồ chảy về Bình Định chứ không trả về lại sông Ba, gây kiệt vào mùa khô và lũ vào mùa mưa làm ảnh hưởng đến người dân vùng hạ du.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Trương Tấn Sang đến thăm và làm việc với Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai, Tòa án Nhân tỉnh Gia Lai. Chủ tịch nước hoan nghênh Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã có sáng kiến thành lập bệnh viện công - tư chất lượng cao đầu tiên trên cả nước và đề nghị bệnh viện tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng để phục vụ nhân dân vùng Bắc Tây Nguyên và người dân hai nước láng giềng Lào, Campuchia.

Chủ tịch nước thăm hỏi các bệnh nhân tại Gia Lai
Chủ tịch nước thăm hỏi các bệnh nhân tại Gia Lai

Sáng 22/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân đã đạt được. Theo báo cáo của UBND tỉnh Gia Lai, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 12%/năm, tổng thu ngân sách đến năm 2015 ước đạt 3.770 tỷ đồng và thu nhập bình quân đầu người 39 triệu đồng.

Gia Lai là địa phương có rất nhiều thế mạnh: diện tích cây cao su nhiều 105.000 ha, hồ tiêu 11.500 ha… Bên cạnh đó, còn có hàng loạt thủy điện lớn nhỏ, 4.000 doanh nghiệp trên địa bàn và có nhiều tuyến quốc lộ đi qua và sân bay Pleiku nên rất thuận lợi để phát triển kinh tế.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, địa phương cần tận dụng lợi thế để tập trung phát triển kinh tế, xã hội theo hướng bền vững, xóa đói giảm nghèo gắn với ổn định an ninh, quốc phòng.

Ông Phạm Thế Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai kiến nghị Trung ương cần có chính sách đặc thù và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho Gia Lai để có nhiều nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Về công tác bảo vệ rừng cần được xem xét lại về việc chi trả lương cho cán bộ để cán bộ kiểm lâm yên tâm hơn trong công tác. Đối với chương trình nông thôn mới, cần tăng vốn đầu tư cho các xã vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng để xóa đói giảm nghèo nhanh chóng, sớm hoàn thiện mục tiêu quốc gia.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.