Thời sự

Chủ tịch nước lắng nghe tâm tư của Cảnh sát biển, Kiểm ngư

02/07/2014, 09:47

Tại Trung tâm Thông tin Bộ Tư lệnh CSB, Chủ tịch nước đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ chiến sĩ đang trực tiếp làm nhiệm vụ trên vùng biển Hoàng Sa qua đường truyền vệ tinh visat.

Ngày 1/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và tặng quà lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam.

Chủ tịch nước giao lưu trực tuyến với các tàu Cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên vùng biển Hoàng Sa
Chủ tịch nước giao lưu trực tuyến với các tàu Cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên vùng biển Hoàng Sa (Ảnh: Cảnh sát biển)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã động viên và biểu dương những hoạt động thực thi pháp luật trên biển của cán bộ chiến sĩ, nhân viên Kiểm ngư trong suốt hai tháng kể từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng biển Việt Nam.

Chủ tịch nước đánh giá cao những hoạt động của lực lượng Cảnh sát biển, biểu dương những nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ, ngày đêm làm tốt nhiệm vụ chấp pháp.

"Là lực lượng thực thi pháp luật trên biển, Cảnh sát biển không chỉ kiên quyết đấu tranh buộc Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 để bảo vệ chủ quyền, mà cần làm tốt nhiệm vụ bảo vệ bà con ngư dân bám biển, bảo vệ hoạt động kinh tế thăm dò dầu khí, chống buôn lậu trên biển", Chủ tịch nước nói.

Xác định nhiệm vụ trong giai đoạn tới sẽ kéo dài và tốn rất nhiều công sức, Chủ tịch nước đề nghị cảnh sát biển phải chuẩn bị mọi phương án để bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào cũng phải hoàn thành nhiệm vụ.

Tại Trung tâm Thông tin Bộ Tư lệnh CSB, Chủ tịch nước đã giao lưu trực tuyến với cán bộ chiến sĩ đang trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên vùng biển Hoàng Sa qua đường truyền vệ tinh visat. 

Tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ chiến sĩ trên các tàu CSB 8003, CSB 8001, CSB 4032 đồng thời động viên, khích lệ, dặn dò cán bộ chiến sĩ cố gắng khắc phục khó khăn, bình tĩnh, sáng suốt, vững vàng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

“90 triệu đồng bào cả nước đang đặt niềm tin vào các đồng chí. Đảng và Nhà nước sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các đồng chí vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, yên tâm thực hiện nhiệm vụ, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc” - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

 

Chủ tịch nước thăm hỏi, động viên, nói chuyện với cán bộ chiến sĩ
Chủ tịch nước thăm hỏi, động viên, nói chuyện với cán bộ chiến sĩ

Chiều 1/7, Chủ tịch nước đã tới thăm lực lượng Kiểm ngư Việt Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn).

Báo cáo với Chủ tịch Cục kiểm ngư cho biết tính đến nay, đã có 27 tàu kiểm ngư của Việt Nam bị hỏng hóc do tàu Trung Quốc chủ động đâm va. Đại diện Cục Kiểm ngư cũng cho biết, do tàu kiểm ngư của Việt Nam còn nhiều hạn chế về công suất, thiếu thốn trang thiết bị, nên gặp nhiều nguy hiểm trước các hành động hung hăng đang ngày càng gia tăng của tàu Trung Quốc.

Lắng nghe những trở ngại, khó khăn của các thuyền trưởng, thuyền phó tàu Kiểm ngư 951, 956, 799 từ thực địa trở về, Chủ tịch nước lưu ý lực lượng Kiểm ngư cần lưu giữ và cũng cấp cho các cơ quan chức năng để làm bằng chứng kêu gọi nhân dân thế giới nói chung và nhân dân Trung Quốc hiểu rõ hành vi sai trái này và có tiếng nói bảo vệ cho chính nghĩa của Việt Nam.

Chủ tịch nước cũng cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục xem xét để hỗ trợ cho các lực lượng này đủ các trang thiết bị cần thiết và hiện đại.

 

P.V (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.