Xã hội

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thả cá chép tiễn "ông Công, ông Táo"

14/01/2023, 12:53

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng các đại biểu kiều bào thả cá chép tiễn "ông Công, ông Táo" theo phong tục truyền thống.

Sáng 14/1, nhân dịp Tết Nguyên đán, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng kiều bào về nước vui Xuân thực hiện nghi thức dâng hương và thả cá chép tại Hoàng thành Thăng Long.

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân dâng hương tại Điện Kính Thiên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân, cùng đại diện lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương, TP Hà Nội, đại biểu kiều bào đã tới Điện Kính Thiên tiến hành các nghi lễ thành kính tưởng nhớ và dâng hương tới các thế hệ cha ông đã đổ máu xương gìn giữ, bảo vệ non sông nước Việt; báo cáo với các bậc tiền nhân sự trở về đất mẹ của bà con kiều bào người Việt Nam trên khắp thế giới.

Chủ tịch nước và kiều bào cầu cho quốc thái dân an, đất nước thái bình, thịnh vượng, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Sau đó, Chủ tịch nước chủ trì lễ thả cá chép truyền thống tại Ao sen - dấu tích dòng sông cổ.

img

Sau khi tiến hành lễ dâng hương tại Điện Kính Thiên, Chủ tịch nước chủ trì nghi lễ thả cá chép truyền thống tại Ao Sen - dấu tích dòng sông cổ trong khu di tích Hoàng thành Thăng Long

Kết thúc nghi lễ, Chủ tịch nước và phu nhân cùng đoàn kiều bào rời Hoàng Thành Thăng Long về Phủ Chủ tịch để chụp ảnh lưu niệm.

Dự kiến tối nay, Chủ tịch nước sẽ chúc Tết kiều bào và dự chương trình giao lưu nghệ thuật tại Trung tâm Hội nghị quốc gia với khoảng 3.000 đại biểu tham dự. Chương trình giao lưu nghệ thuật được dàn dựng công phu, ấn tượng với sự thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ.

Trước khi diễn ra chương trình nghệ thuật, kiều bào sẽ được thưởng thức các món ăn 3 miền tại liên hoan ẩm thực Việt, được sống trong không gian văn hóa ngày tết với các hoạt động nặn tò he, thư pháp... và tham quan triển lãm ảnh về đất nước con người.

Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ gặp thân mật đoàn kiều bào tiêu biểu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.