Chất lượng sống

Chủ tịch nước tặng Bằng khen cho các bác sỹ xuất sắc

27/02/2016, 23:25

Tối 27/2, Chủ tịch nước tặng Bằng khen cho các bác sỹ xuất sắc tại Lễ kỷ niệm 61 năm ngày thầy thuốc VN.

Ngay 272
Chủ tịch nước trao tặng bằng khen cho các bác sĩ có thành tích xuất sắc

Tại lễ kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi đến những người thầy thuốc đang ngày đêm tận tụy chăm lo sức khỏe cho nhân dân trên mọi miền Tổ quốc lời chúc mừng nồng nhiệt; đồng thời, biểu dương những đóng góp to lớn của Ngành Y tế, của các thầy thuốc cho đất nước hơn 60 năm qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng nhấn mạnh, phát huy những kết quả đã đạt được, Ngành Y tế cần tiếp tục đổi mới toàn diện cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính, phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ; đổi mới công tác đào tạo, sử dụng cán bộ; công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người dân và cộng đồng...; đồng thời, tiếp tục xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật y học tiên tiến, các kinh nghiệm quý báu của y học cổ truyền trong công tác phòng và khám chữa bệnh; tăng cường nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ để sản xuất thuốc, vắc xin, trang thiết bị y tế trong nước. Đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế cần thường xuyên học tập, tu dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”.

Chủ tịch nước tin tưởng, ngành Y tế nhất định sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang của mình, đáp ứng sự tin cậy, lòng mong mỏi của Đảng, Nhà nước và nhân dân và Ngành Y tế ngày càng lớn mạnh, xây dựng một nền y, dược học Việt Nam Đổi mới, Hội nhập và Phát triển, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Thay mặt cho gần 500.000 cán bộ y tế trong cả nước, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động ngành y tế cả nước đoàn kết một lòng; với tinh thần trách nhiệm, lương tâm của người thầy thuốc đặt công tác phục vụ, chăm sóc sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân là mục tiêu tối thượng. Quyết tấm hành động thiết thực để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.