Xã hội

Chủ tịch nước thị sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bình Dương

30/07/2021, 12:50

Chủ tịch nước chỉ đạo, Bình Dương cần tiếp tục thực hiện giãn cách mạnh mẽ, quyết liệt hơn, cứu chữa kịp thời cho người dân.

Sáng 30/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thị sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bình Dương.

img

Chủ tịch nước lưu ý tỉnh Bình Dương cần tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cứu chữa kịp thời cho người dân...

Tại TP Thuận An, báo cáo với Chủ tịch nước, bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thuận An cho biết: Từ đợt dịch thứ tư đến ngày 29/7, toàn thành phố đã ghi nhận tổng cộng 3.824 ca dương tính và 6.783 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến những trường hợp dương tính còn có 17.180 trường hợp F1 và 19.630 trường hợp F2 được chỉ định cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà.

Đối với các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, thành phố đã tổ chức khoanh vùng, cách ly y tế 267 khu vực. Thành phố tổ chức lấy 33.342 mẫu xét nghiệm Realtime-PCR đơn, 8.661 mẫu xét nghiệm Realtime-PCR gộp và test nhanh kháng nguyên cho khoảng 415.847 lượt người.

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thị sát tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Bình Dương

Cùng đó, Thuận An đã tổ chức bốn đợt tiêm phòng vaccine cho lực lượng tuyến đầu, người dân và công nhân lao động đang sinh sống, làm việc trên địa bàn. Tổng số người được tiêm mũi một là 12.408, mũi hai là 154 người…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Thuận An.

Chủ tịch nước đánh giá cao Đảng bộ chính quyền TP Thuận An có nhiều biện pháp, đồng bộ quyết liệt, kịp thời trong giãn cách xã hội, an sinh xã hội, trong điều trị những ca bệnh Covid nặng trong thời gian vừa qua, đặc biệt thực hiện nghiêm chỉ thị 16 trong thời gian giãn cách xã hội chốt chặn, tuần tra, phong tỏa rất nghiêm khắc.

Chủ tịch nước đề nghị TP Thuận An tiếp tục thực hiện giãn cách mạnh mẽ, quyết liệt hơn theo nguyên tắc người với người, gia đình với gia đình, khu phố với khu phố, doanh nghiệp với doanh nghiệp. Chú ý khoanh vùng dập dịch, xét nghiệm, cách ly… tiếp tục phân tầng, điều trị tích cực các bệnh nhân Covid 19 để hạn chế nguy cơ diễn biến nặng và cố gắng điều trị, cứu chữa kịp thời cho người dân. Hạn chế tối thiểu nguy cơ tử vong, cố gắng giữ gìn sức khỏe và tính mạng của người dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước tặng thành phố 3 tỷ đồng để trang bị thêm thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đi khảo sát Bệnh viện dã chiến số 2 Bình Dương đang được thiết lập trên một phần nhà xưởng logistic của công ty cổ phần phát triển công nghiệp BW - Khu công nghiệp Thới Hòa, thị xã Bến Cát.

Tổng khuôn viên bệnh viện dã chiến có diện tích 65.000 m vuông, trong đó, diện tích xây dựng sàn bố trí bệnh viện 41.000m2 cho 5000 giường bệnh và các khu chức năng phụ trợ. Trong đó, bố trí 600 giường có gắn trợ thở oxy cố định bằng hệ thống Oxy trung tâm. Khu điều trị sẽ điều trị cho bệnh nhân Covid không triệu chứng từ nhẹ đến trung bình.

Chủ tịch nước đánh giá cao sự năng động của Bình Dương trong công tác vận hành bệnh viện dã chiến (trưng dụng nhà xưởng quy mô lớn, thông thoáng, thuận lợi di chuyển); Đặc biệt là, mô hình vừa tầng 1 vừa tầng 2 (bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân từ triệu chứng nhẹ đến triệu chứng nặng, có trang bị oxy, hệ thống quản trị số hoá) rất khoa học.

Chủ tịch nước đề nghị Becamex đẩy nhanh thi công bệnh viện dã chiến cơ sở 2 để tuần sau đưa vào vận hành đúng tiến độ…

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, tính từ 17h ngày 29/7/2021 đến 6h ngày 30/7/2021, tỉnh này ghi nhận 1.284 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc tính từ đợt dịch thứ 4 trên địa bàn tỉnh lên 11.968 ca. Trong đó, 90 bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến số 1 đã được xuất viện với kết quả 2 lần âm tính với Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.