Xã hội

Chủ tịch nước: Tinh thần "chống dịch như chống giặc" phải được nâng lên

30/04/2021, 14:52

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tinh thần "chống dịch như chống giặc" không suy giảm mà phải được nâng lên, ưu tiên phòng dịch.

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có mặt tại Đà Nẵng kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19

Sáng nay (30/4), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Báo cáo Chủ tịch nước, bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho hay, từ đợt dịch Covid-19 vào giữa năm 2020 đến nay, Bệnh viện Phổi là nơi tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Bệnh viện đã xây dựng khoa ICU đủ để tiếp nhận điều trị các ca nhiễm Covid-19 nặng. Trong thời gian này, bệnh viện Phổi đã tiếp nhận 120 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có khoảng 30% ca bệnh nặng… Bệnh viện cũng trang bị hệ thống camera giám sát từ vòng trong và vòng ngoài, phục vụ công việc điều trị các bệnh nhân.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay lượng khách tại thành phố tương đối lớn, khoảng 130.000 người. Thành phố đã tạm dừng tất cả những sự kiện dự định tổ chức trước đó để tập trung phòng chống dịch.

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết thêm, thành phố thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế đối với các trường hợp nhập cảnh vào thành phố.

“Hiện thành phố đã chuẩn bị, dự trữ đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để sẵn sàng xử lý tình huống dịch xảy ra”, ông Chinh nói.

Đối với trường hợp nam bệnh nhân dương tính Covid-19 ở tỉnh Hà Nam sau khi hoàn thành cách ly y tế tại TP Đà Nẵng, ông Chinh cho biết, các ngành chức năng ở Đà Nẵng đã thực hiện đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế về việc cách ly, thực hiện 3 lần xét nghiệm.

“Theo quy định, người này phải tự cách ly tại nhà sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, thành phố đã gửi thông tin đến tỉnh Hà Nam và các đơn vị liên quan để thông tin về tất cả những hành khách sau khi rời khu cách ly với nam bệnh nhân", ông Chinh cho hay.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng, diễn biến dịch bệnh trên thế giới hết sức phức tạp, các nước châu Á, đặc biệt là các nước láng giềng đều có số ca mắc kỉ lục. Điều này, ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

“Đối với vụ việc nam bệnh nhân ở tỉnh Hà Nam, Bộ Y tế sẽ tổ chức họp để đánh giá, chỉ đạo, biện pháp khuyến cáo với các địa phương”, Thứ trưởng Sơn cho hay.

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, đây là thời khắc thế giới rung chuyển vì dịch Covid-19. Tình trạng khủng hoảng y tế xảy ra ở Ấn Độ và một số nước trên thế giới đã phá vỡ hệ thống y tế, làm nhiều người chết.

Trước tình hình này, Chủ tịch nước đánh giá cao TP Đà Nẵng đã tạm dừng các sự kiện đông người để thực hiện phòng chống dịch.

"Tinh thần chống dịch như chống giặc không suy giảm mà phải được nâng lên. Lấy phòng dịch làm ưu tiên, đặc biệt kiểm soát nguy cơ nhiễm bệnh từ bên ngoài", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu TP Đà Nẵng đề cao cảnh giác, chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống nếu dịch xảy ra trên địa bàn.

Những nơi có nguy cơ cao như bệnh viện, trung tâm lưu trú, sân bay, bến cảng… cần phải kiểm tra chặt chẽ, xét nghiệm xác suất thường xuyên để chủ động dập dịch, không để tái diễn bị động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.