Xã hội

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

06/04/2017, 08:32

Sáng 6/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự Lễ Dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

 

IMG_2785

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương tại Khu di tích Đền Hùng

Sáng 6/4 (tức 10/3 Âm lịch) Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã về Khu di tích Đền Hùng dự Lễ Dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng và những bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước. Đoàn dâng hương còn có ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương.

IMG_2635

Đội tiêu binh mang theo Cờ Tổ Quốc, cờ hội Đền Hùng và vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước"

Lễ dâng hương bắt đầu lúc 6h tại Đền Thượng, thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Đoàn đại biểu tập trung tại chân núi Nghĩa Lĩnh rồi hành lễ qua Đền Hạ, Đền Trung và lên đến Đền Thượng. Đi đầu đoàn dâng hương là đội tiêu binh mang theo Cờ Tổ Quốc, cờ hội Đền Hùng và vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước". Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng BTC Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2017 thay mặt BTC điều hành buổi Lễ Dâng hương.

IMG_2707

Nhiều lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương cùng tham dự Lễ Dâng hương cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Ông Bùi Minh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Chủ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 đã thay mặt Đoàn dâng hương đọc chúc văn ca ngợi công lao dựng nước của các Vua Hùng, ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường, bất khuất  của các thế hệ cha ông ta đối với sự nghiệp giữ nước của dân tộc đồng thời khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ con cháu nước ta đối Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

P_20170406_070619

Quang cảnh trong thông thoáng tại Đền Hùng trong buổi sáng 6/4

Kết thúc nghi lễ Dâng hương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa tại Đền Thượng, thắp hương tại Lăng Vua Hùng và dâng hoa trước bức phù điêu có hình tượng “Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong”.

P_20170406_065302

Sân trung tâm trong khu di tích thông thoáng do lượng du khách không quá đông

Sau khi kết thúc Lễ Dâng hương, đúng 7h10, mọi hoạt động của Lễ hội Đền Hùng tại các di tích trên núi Nghĩa Lĩnh trở lại bình thường, các du khách lần lượt nối nhau lên tham quan các di tích tại đây.

Theo ghi nhận của PV báo Giao thông, tình hình giao thông tại các tuyến đường dẫn vào Khu di tích Đền Hùng trong sáng 6/4 khá thông thoáng. Lượng phương tiện qua lại thưa thớt, trật tự theo đúng sự hướng dẫn của lực lượng CSGT.

P_20170406_070706

Kết thúc Lễ Dâng hương, du khách tiếp tục các hoạt động hành hương, tham quan các di tích trong Đền Hùng

Trong khuôn viên Khu di tích, lượng du khách sáng nay cũng không đông đúc như năm trước. Cả khu vực sân Trung tâm và các tuyến đường dẫn vào các di tích trong Đền Hùng đều thông thoáng, người dân đi hành hương và tham quan di tích một cách trật tự, đúng hàng lối, không xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy.

Có thể nói, tính đến sáng 6/4, Lễ hội Đền Hùng 2017 đã không xảy ra tình trạng ùn tắc, quá tải do lượng du khách quá đông như những lo ngại ban đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.