Hồ sơ tài liệu

Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội đàm với Tổng thống Nga Putin

29/06/2017, 19:08

Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang đã có cuộc hội đàm tại Điện Kremlin.

Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch nước  Việt Nam Tr

Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang tại Điện Kremlin (ảnh Ria Novosti/Sputnik)

Báo chí Nga ngày 29/6 đưa tin cho biết, cùng ngày, Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Putin nhân chuyến thăm chính thức đầu tiên trên cương vị Chủ tịch nước tới Liên bang Nga theo lời mời của nhà lãnh đạo cao nhất nước Nga.

Phát biểu trong khi hội đàm với Tổng thống Nga Putin tại điện Kremlin, Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang ghi nhận nhiều tiến bộ trong sự phát triển của Liên bang Nga.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cảm ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin vì đã nhận lời mời sang thăm Việt Nam vào cuối năm 2017 và tham gia Hội nghị thượng đỉnh APEC.

"Liên bang Nga đã giữ được sự ổn định kinh tế và hơn nữa đã phát triển kinh tế của đất nước. Chúng tôi rất vui vì thành quả của các bạn và muốn chúc mừng Ngài Tổng thống về những thành công này. Đây là kết quả tốt của lãnh đạo nhà nước.

Nhân dân Việt Nam vui mừng phấn khởi trước những thành tựu của nước bạn, và chúng tôi cho rằng đó cũng là thành công của chính chúng tôi", - Chủ tịch nước Việt Nam nói.

Về phần mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý tính chất đặc biệt của mối quan hệ giữa Moscow và Hà Nội đồng thời gợi ý tổ chức chéo kỷ niệm năm nước Nga ở Việt Nam và năm Việt Nam tại Nga.

3538627

Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang và Tổng thống Nga Putin (ảnh Ria Novosti/Sputnik)

Tại cuộc họp trong Điện Kremlin với Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, nhà lãnh đạo Nga bày tỏ tin tưởng rằng chuyến thăm của Chủ tịch nước Việt Nam tại Nga sẽ là một tác nhân tốt kích thích sự phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị đặc biệt và các mối quan hệ chiến lược giữa hai nước.

Tổng thống Putin nhắc lại rằng năm 2019 sẽ đánh dấu kỷ niệm 25 năm thành lập hiệp ước song phương của tình hữu nghị giữa hai dân tộc.

"Và cũng có thể trong ngày này kết hợp tổ chức kỷ niệm chéo năm nước Nga ở Việt Nam và năm Việt Nam tại Nga", - Tổng thống Putin đề nghị.

v

Các nhà lãnh đạo và quan chức của hai nước Nga - Việt (ảnh Ria Novosti/Sputnik)

"Đây là một xu hướng rất tốt. Chúng tôi có rất nhiều kế hoạch lớn, hoàn hảo, đang có nhiều dự án lớn, và chúng tôi rất vui mừng gặp Ngài (Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang) để thảo luận về tất cả điều này ".Phát biểu về hợp tác kinh tế, ông Putin nói rằng năm ngoái đã có một sự suy giảm 1,5% trong thương mại song phương, nhưng trong bốn tháng đầu năm nay đang ghi nhận sự gia tăng của chỉ số này bằng 16,5%.

Trong khi chào mừng trước cuộc họp, hai nhà lãnh đạo đã bắt tay nhau nồng nhiệt với cái ôm thân thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.