Chính trị

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm chính thức Nhật Bản

17/03/2014, 06:34

Ngày 16/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến Thủ đô Tokyo, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước Nhật Bản theo lời mời của Nhật hoàng Akihito...

Ngày 16/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến Thủ đô Tokyo, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước Nhật Bản theo lời mời của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko.
 

Chiều 16-3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm hỏi nhân dân tỉnh Ibaraki.
Chiều 16-3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm hỏi nhân dân tỉnh Ibaraki.


Đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng Đoàn Việt Nam tại sân bay Haneda có Thứ trưởng Ngoại giao Hirotaka Ishihara cùng các quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản; Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng và phu nhân, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và đại diện sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản. Lễ đón Chủ tịch nước tại Sân bay Haneda được thực hiện trang trọng theo nghi thức dành cho nguyên thủ.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác đến thăm các cơ sở nghiên cứu nông nghiệp, chế tạo máy, chế biến hoa tươi tại tỉnh Ibaraki và hội kiến với Thống đốc tỉnh Ibaraki. Tại đây cũng diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bộ NN&PTNT với tỉnh Ibaraki.

Chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lần này là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng trong quan hệ hai nước, nhằm tăng cường sự tin cậy chính trị giữa Việt Nam - Nhật Bản và sự phối hợp giữa hai nước trong các vấn đề quốc tế và khu vực; Thúc đẩy hợp tác với Nhật Bản trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, ODA, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, nông nghiệp.


Thùy Linh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.