Hồ sơ tài liệu

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp lãnh đạo Tập đoàn tàu ngầm Nga

09/05/2015, 08:18

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự, Nga là đối tác quan trọng của Việt Nam.

img
Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt trao tặng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang Kỷ niệm chương

Hôm qua (08/5), tại Moscow, trong khuôn khổ chuyến thăm và dự kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Lãnh đạo Tập đoàn chế tạo tầu ngầm của Nga.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển đầy thực chất của quan hệ Đối tác chiến lược Việt – Nga thời gian gần đây, đặc biệt là quan hệ hợp tác kỹ thuật quân sự giữa hai nước không ngừng được tăng cường và nâng lên tầm cao mới.

Lãnh đạo Tập đoàn chế tạo tàu ngầm cho biết Tập đoàn rất coi trọng hợp tác với Việt Nam, đã chuyển giao cho Việt Nam 3 trong 6 tàu ngầm và đang nỗ lực sản xuất để bảo đảm hoàn tất chuyển giao 6 tàu theo kế hoạch cho đến năm 2016.

Chủ tịch nước khẳng định, trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự, Nga hiện là đối tác quan trọng của Việt Nam, hai nước sẽ tiếp tục triển khai hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực liên doanh sản xuất, nghiên cứu khoa học, thành lập các trung tâm dịch vụ và bảo hành, Nga tiếp tục đào tạo sỹ quan chỉ huy quân sự cho Việt Nam; nhấn mạnh hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng – an ninh giữa Việt Nam – Nga là đóng góp thiết thực vào việc duy trì môi trường hòa bình và ổn định ở khu vực nói riêng và trên thế giới nói chung.

Về phần mình, Lãnh đạo Tập đoàn chế tạo tàu ngầm Nga bày tỏ tin tưởng rằng hai Bên sẽ tiếp tục duy trì hợp tác chặt chẽ để các hợp đồng, dự án giữa hai nước được triển khai theo đúng tiến độ; cảm ơn Lãnh đạo Việt Nam về sự ủng hộ cũng như quan tâm đối với Tập đoàn, đặc biệt đã tin cậy và lựa chọn Nga để giúp đỡ xây dựng hạm đội tàu ngầm đầu tiên của Việt Nam.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt bạn bè Nga, Hội Cựu chiến binh, Hội Hữu nghị Việt – Nga tại Trung tâm thương mại Inxentra. Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn ghi nhớ và tri ân bạn bè, đồng chí đã kề vai sát cánh giúp đỡ mình trong những thời khắc khó khăn và đánh giá cao kết quả tích cực của hoạt động ngoại giao nhân dân giữa Việt Nam và Nga với vai trò quan trọng của Hội hữu nghị Nga - Việt và bày tỏ mong muốn thời gian tới, Hội Hữu nghị Nga - Việt và Hội Cựu chiến binh Nga phục vụ chiến đấu tại Việt Nam sẽ tiếp tục tích cực hoạt động, cùng với Hội Hữu nghị Việt – Nga và Hội Cựu chiến binh Việt Nam thực hiện tốt vai trò cầu nối hữu nghị giữa hai dân tộc, góp sức mình vào sự nghiệp không ngừng củng cố và phát triển quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Nga.

Cũng trong ngày hôm qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp với Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov. Trong cuộc trao đổi, hai bên đều bày tỏ vui mừng trước những thành quả của mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga thời gian qua. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Zyuganov nhất trí hai Đảng tiếp tục tăng cường hợp tác chính trị, thúc đẩy thực hiện cơ chế trao đổi đoàn các cấp thường xuyên, phối hợp hành động kịp thời, góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác song phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.