Xã hội

Chủ tịch nước truy tặng Huân chương cho cán bộ y tế tử vong vì chống dịch

05/09/2021, 17:34

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định Truy tặng Huân chương lao động cho bác sỹ Trịnh Hữu Nhẫn và điều dưỡng Trần Thị Phương Hằng.

Sáng 5/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định Truy tặng Huân chương lao động hạng Ba cho Bác sĩ Trịnh Hữu Nhẫn và nguyên Điều dưỡng Trần Thị Phương Hằng.

img

Bác sỹ Trịnh Hữu Nhẫn, Trạm trưởng Trạm y tế xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè (Ảnh: Tuổi trẻ)

Bác sĩ Trịnh Hữu Nhẫn nguyên là Trạm Trưởng trạm Y tế xã Phước Lộc, Trung tâm Y tế huyện Nhà Bè. Điều dưỡng Trần Thị Phương Hằng, Khoa hồi sức Covid-19, Bệnh viện nhân dân Gia Định, TP.HCM. Cả 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch tại TP.HCM vừa qua.

Đây là những bác sĩ và nhân viên y tế đã rất tích cực tham gia chống dịch. Trong đó, Bác sĩ Trịnh Hữu Nhẫn khi lấy mẫu, xét nghiệm, điều tra ca bệnh và truy vết từ cuối tháng 5 vừa qua, sau đó bị mắc Covid-19 từ trung tuần tháng 7 và đã mất sau hơn nửa tháng.

Điều dưỡng Trần Thị Phương Hằng bị mắc Covid-19 trong quá trình chăm sóc bệnh nhân tại Khoa hồi sức Covid-19. Đến giữa tháng 8 vừa qua, điều dưỡng Hằng đủ điều kiện xuất viện. Nhưng khi về nhà, nữ điều dưỡng đột ngột trở nặng bệnh và đã mất tại Đồng Nai.

Việc Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc truy tặng Huân chương lao động hạng Ba cho các bác sỹ và nhân viên y tế này là sự tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Những người đang không quản ngại vất vả và tính mạng của mình để ngày đêm bảo vệ sức khỏe và sinh mạng của hàng trăm nghìn người mắc Covid-19 trong cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.