Xã hội

Chủ tịch phường bị cách chức vì... cho vợ vay vốn thoát nghèo

14/12/2018, 17:55

Chủ tịch cùng Phó bí thư phường ở Thái Bình bị cách chức vì duyệt vay vốn thoát nghèo sai đối tượng.

chu-tich-phuong-cho-vo-vay-von-thoat-ngheo

Trụ sở UBND phường Lê Hồng Phong, Tp. Thái Bình

Ngày 14/12, Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình (Tp. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cho biết đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về việc kỷ luật các cá nhân có sai phạm trong việc lợi dụng chính sách ưu đãi của Chính phủ dành cho các hộ nghèo, cận nghèo và một số đối tượng thuộc diện chính sách khác... tại phường Lê Hồng Phong.

Theo đó, Chủ tịch phường Lê Hồng Phong Đặng Xuân Hậu, người ký duyệt hồ sơ vay vốn thoát nghèo sai đối tượng, trong đó có vợ ông, bị cách chức và điều chuyển công tác.

Bà Đặng Thị Kim Thoa, Phó bí thư Đảng ủy phường, người cũng được vay vốn ưu đãi, bị cách chức, điều chuyển công tác. 

Các công chức của phường: Vũ Thị Thắm, Đặng Thị Hồng Nhung, Vũ Thị Hoài Thu, Nguyễn Thị Thanh Phương, Bùi Thị Phương có sai phạm trong việc vay vốn thoát nghèo chịu hình thức cảnh cáo.

Bà Vũ Thị Ánh Vân, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường, người lập danh sách các hộ vay vốn cũng bị kỷ luật cảnh cáo.

Trước đó, dư luận tại tỉnh Thái Bình dậy sóng trước thông tin tại phường Lê Hồng Phong, Tp. Thái Bình, nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ dành cho các hộ nghèo, cận nghèo và một số đối tượng thuộc diện chính sách khác không đến tay người nghèo mà rơi vào gia đình các cán bộ phường.

Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thái Bình đã tiến hành sao kê các khách hàng vay vốn của ngân hàng chính sách xã hội trên địa bàn phường Lê Hồng Phong và thực hiện đối chiếu công khai đến từng khách hàng có dư nợ của các chương trình tín dụng chính sách.

Qua kiểm tra, đối chiếu 114 hộ vay vốn với tổng số tiền 3,897 tỷ đồng (còn 12 hộ với số tiền vay 433 triệu đồng ngân hàng chưa đối chiếu được do các hộ đang đi làm ăn xa), ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thái Bình đã phát hiện 6 hộ vay sử dụng vốn sai mục đích ghi trong giấy đề nghị vay vốn với tổng số tiền 295 triệu đồng, gồm các hộ: Đặng Thị Kim Thoa (dư nợ 48 triệu đồng), bà Vũ Thị Thắm (dư nợ 50 triệu đồng), Đặng Thị Hồng Nhung (dư nợ 50 triệu đồng), Vũ Thị Hoài Thu (dư nợ 50 triệu đồng), Nguyễn Thị Thanh Phương (dư nợ 47 triệu đồng) và Bùi Thị Phương (dư nợ 50 triệu đồng).

Ngay sau buổi kiểm tra, đối chiếu, chiều 15/10, đã có 7 hộ trả nợ gốc với tổng số tiền 325 triệu đồng, trong đó có 2 hộ ngân hàng chưa thực hiện kiểm tra, đối chiếu đó là hộ bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt (trả nợ 30 triệu đồng) và Phạm Thị Huyền (trả nợ 50 triệu đồng). Đến ngày 18/10, bà Bùi Thị Phương cũng thực hiện việc trả nợ vốn vay cho Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thái Bình với số tiền 50 triệu đồng.

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thái Bình cũng đã ban hành công văn chỉ đạo các thành viên, đặc biệt là trưởng ban giảm nghèo các xã, phường tăng cường chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát từ cơ sở; thực hiện bình xét công khai, dân chủ, đúng đối tượng, đúng chương trình; rà soát các hộ gia đình đang vay vốn ngân hàng chính sách xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.