Xã hội

Chủ tịch phường là thạc sĩ kinh tế bị tố chưa tốt nghiệp cấp 3 lên tiếng

18/12/2019, 14:52

Sau khi có thông tin tố không có bằng cấp 3, Chủ tịch phường Hạ Lý lên tiếng khẳng định bản thân có quá trình học tập nghiêm túc.

img
Học bạ bổ túc trung học được ông Lương cung cấp cho PV Báo Giao thông​​

Sáng 18/12, ông Phạm Văn Lương, Chủ tịch UBND phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, người đang bị tố là không có bằng cấp 3 vẫn thăng tiến đã có buổi trao đổi trực tiếp với PV Báo Giao thông. Theo đó, ông Lương phủ nhận việc mình không có bằng cấp 3.

Ông Lương cho biết, ông không bất ngờ trước thông tin này vì cách đây 3 năm cũng đã có đơn nặc danh với nội dung như trên. Ông Lương cũng khẳng định mình đã tốt nghiệp bổ túc THPT tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng năm 2000 và cung cấp một số tài liệu liên quan như bằng cấp 2, cấp 3, học bạ cấp 3 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Ngô Quyền.

Trước đó, vào chiều 16/12, ông Đỗ Việt Hưng, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Hồng Bàng, TP Hải Phòng xác nhận với PV Báo Giao thông có thông tin tố cáo ông Phạm Văn Lương, Chủ tịch UBND phường Hạ Lý không có bằng tốt nghiệp THPT.

Theo thông tin ông Hưng cung cấp, sau khi xuất ngũ năm 1993, ông Lương về tham gia công tác đoàn tại phường Hạ Lý. Sau đó, ông Lương tham gia công tác Đảng tại phường và thăng tiến qua nhiều chức vụ như: Phó chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch UBND phường Hạ Lý… Đến tháng 4/2012, ông Lương được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch UBND phường Hạ Lý. Theo hồ sơ cán bộ, ông Lương đã tốt nghiệp đại học tại chức chuyên ngành kinh tế và có bằng thạc sĩ kinh tế.

Đại diện Ban Tổ chức Quận ủy Hồng Bàng cho biết, trong quá trình công tác của ông Phạm Văn Lương chưa ghi nhận điều tiếng gì, quá trình phấn đấu tốt, có năng lực công tác và trải qua nhiều công việc thực tiễn.

Ông Lương cho biết thêm, đang làm giải trình về nội dung trên để báo cáo Quận uỷ Hồng Bàng và mong muốn sớm có kết luận đảm bảo uy tín của bản thân và cơ quan.

Hiện, Ban Tổ chức Quận ủy Hồng Bàng đang phối hợp Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng niêm phong hồ sơ của ông Phạm Văn Lương để xác minh, kiểm tra làm rõ. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.