Thời sự

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đắc cử với hơn 91% phiếu bầu

27/05/2016, 19:15

Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu danh sách ở Cần Thơ với hơn 91% số phiếu bầu

chu-tich-qh-pham-thi-kim-ngan-dac-cu-voi-hon-91%-p

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đắc cử với hơn 91% phiếu bầu, dẫn đầu danh sách các ĐBQH trúng cử tại Cần Thơ 

Chiều 27/5, thông tin từ Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ cho biết, trong 5 người trúng cử ĐBQH, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đạt tỷ lệ phiếu bầu trên 91%, dẫn đầu danh sách ĐBQH được cử tri TP Cần Thơ bầu chọn. Ông Trần Thanh Mẫn (Phó chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam), Trần Quốc Trung (Bí thư Thành ủy Cần Thơ); ông Nguyễn Thanh Phương (Phó hiệu trưởng trường Đại học Cần Thơ); và ông Nguyễn Thanh Xuân (Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP Cần Thơ) cũng đã trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu hơn 50%.

chu-tich-qh-pham-thi-kim-ngan-dac-cu-voi-hon-91%-p

Cử tri TP Cần Thơ nô nức đi bầu cử

Trước đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ, cho biết, trong đợt bầu cử vừa qua có 13 ứng cử viên ĐBQH. Tuy nhiên, chỉ có 5 người trúng cử vào vị trí này vì trước đó 2 đơn vị bầu cử số 2 (gồm quận Bình Thủy, Ô Môn; huyện Thới Lai), và đơn vị bầu cử số 3 (gồm quận Thốt Nốt, huyện Cờ Đỏ, huyện Vĩnh Thạnh) bầu thiếu 2 ĐBQH so với chỉ tiêu là 7 ĐBQH của thành phố.

Cụ thể mỗi đơn vị bầu thiếu một ĐB, sau khi Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã có văn bản chấp thuận cho Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ bầu thêm 02 ĐBQH khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021. “Nhằm đảm bảo việc bầu cử thêm ĐBQH được thành công, đạt chất lượng, hiện Ủy ban Bầu cử thành phố đã có chỉ đạo các địa phương chuẩn bị thật tốt. Qua đó, cơ sở vật chất, địa điểm bầu và nhân sự phục vụ ở các điểm bầu cử sẽ được giữ nguyên. Trong ngày hôm nay, các địa phương sẽ hoàn thành việc cấp, phát phiếu đến tận nhà cho tất cả các cử tri ở 2 đơn vị bầu cử số 2 và số 3. Mỗi đơn vị bầu cử sẽ có 4 ứng cử viên, và cử tri sẽ tiến hành bỏ phiếu bầu ra 01 người vào vị trí ĐBQH. Như vậy, ở 2 đơn vị bầu cử thêm lần này sẽ chọn ra 2 ĐB.

Đúng 7h ngày 29/5 việc bỏ phiếu sẽ được tiến hành, thời gian bỏ phiếu sẽ kết thúc vào lúc 19h cùng ngày. Nếu cử tri ở đơn vị nào bỏ phiếu đạt 100% sớm thì việc bỏ phiếu sẽ kết thúc. Sau đó việc kiểm phiếu sẽ bắt đầu”, ông Vân cho biết.

chu-tich-qh-pham-thi-kim-ngan-dac-cu-voi-hon-91%-p

Chủ tịch UBND TP cần Thơ đắc cử đại biểu HĐND TP Cần Thơ với tỷ lệ phiếu rất cao

Sáng cùng ngày, Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ đã tiến hành công bố danh sách 55 người trúng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 trong tổng số 88 ứng cử viên chính thức ứng cử đại biểu HĐND thành phố tại 11 đơn vị bầu cử ở các quận, huyện. Theo đó, người có tỉ lệ phiếu bầu đạt cao nhất là hơn 88% và người có tỉ lệ phiếu bầu đạt thấp nhất là 52,7%.

Trong số 55 ĐB này, có rất nhiều lãnh đạo thành phố trúng cử như: ông Phạm Văn Hiểu (Phó Bí thư thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND); ông Võ Thành Thống (Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND); ông Trần Việt Trường (Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Trưởng ban tuyên giáo); bà Võ Thị Hồng Ánh (Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND)…

Hạnh Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.