Xã hội

Chủ tịch quận, huyện TP.HCM bị kỷ luật nếu để lấn chiếm vỉa hè gây tai nạn

23/05/2023, 20:07

Lãnh đạo địa phương để xảy ra hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè dẫn đến tai nạn giao thông sẽ bị xử lý kỷ luật, hạ thi đua.

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các Sở ngành về việc xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các địa phương để xảy ra hành vi vi phạm quy định pháp luật về sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè không đảm bảo ATGT, dẫn đến tai nạn.

img

Nhiều bãi giữ lấn chiếm vỉa hè ở trung tâm TP.HCM. Ảnh: Đỗ Loan

Theo đó, lãnh đạo các đơn vị, địa phương để xảy ra hành vi vi phạm quy định pháp luật về sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè không bảo đảm ATGT, dẫn đến TNGT trên địa bàn phụ trách sẽ bị xử lý trách nhiệm.

Trên địa bàn quản lý, nếu xảy ra hành vi vi phạm lấn chiếm lòng đường dẫn đến TNGT, lãnh đạo các đơn vị, địa phương bị hạ một mức xếp loại khi thực hiện đánh giá, phân loại hàng quý. Mức xếp loại chỉ được "Hoàn thành tốt nhiệm vụ". Đối với trường hợp nghiêm trọng thì xếp loại ở mức "Không hoàn thành nhiệm vụ".

Đồng thời, thực hiện trình tự xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức là người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu được giao phụ trách cơ quan, đơn vị chức năng, chính quyền địa phương thuộc thẩm quyền quản lý phải có hình thức kỷ luật nghiêm minh.

Ngoài ra, trong trường hợp cần thiết, UBND TP xem xét đánh giá, tổ chức kiểm điểm theo đúng quy định.

Sở GTVT, Ban ATGT TP.HCM sẽ lấy ý kiến của Công an TP.HCM, Sở Tư pháp và các đơn vị có liên quan về xác định trách nhiệm, hành vi và mức độ nghiêm trọng của các hành vi vi phạm về sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè không bảo đảm ATGT trên địa bàn thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.