Xã hội

Chủ tịch Quảng Nam chia sẻ nỗi lòng với bác sĩ BV Chợ Rẫy có bố bệnh nặng

19/08/2020, 23:05

Một bác sĩ BV Chợ Rẫy có bố ốm nặng nhưng không thể về chăm sóc vì cứu chữa bệnh nhân Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã gửi lời sẻ chia.

img
Tối 19/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh và Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam gửi lời chia sẻ, động viên đến BS. Huỳnh Quang Đại khi hay tin bố của bác sĩ ốm nặng nhưng bác sĩ không thể về thăm, chăm sóc.

Tối 19/8, khi hay tin bố của BS. Huỳnh Quang Đại - một trong những bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) ốm nặng, bị nhồi máu cơ tim phải nhập viện nhưng bác sĩ Đại không thể về chăm sóc vì đang cứu chữa bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã gửi lời chia sẻ, động viên.

Trong thư, ông Thanh viết: Được biết ba của bác sĩ phải nhập viện do nhồi máu cơ tim nhưng vì trách nhiệm cao cả và tinh thần hy sinh quên mình cho cuộc chiến chống dịch Covid-19, giành sự sống, an lành cho bệnh nhân trên tuyến đầu Quảng Nam, bác sĩ đã không thể về lo cho ba mình được. Tôi thành tâm chia sẻ nỗi lòng người con hiếu thảo của bác sĩ và vô cùng khâm phục sự hy sinh tình cảm riêng tư để dồn tâm lực cho sự nghiệp chung.

Ông Thanh bày tỏ niềm xúc động: "Bất kỳ người cán bộ, nhân dân Quảng Nam nào, bất kỳ bệnh nhân nào đang chữa trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cũng đều rất xúc động và có chung sự khâm phục bác sĩ.

Chúng tôi cầu mong cho ba của bác sĩ sớm bình phục và trở về với gia đình. Chúc bác sĩ vượt qua nỗi đau để yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi luôn bên cạnh bác sĩ".

Thay mặt ngành Y tế tỉnh Quảng Nam, BS. Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế cũng gửi lời chia sẻ, động viên đến bác sĩ Huỳnh Quang Đại: "Chúng tôi chia sẻ với bác sĩ nỗi lo lắng về người cha thân yêu của mình, cũng như thật sự khâm phục khi được biết với tâm trạng của người con, là bác sỹ trong khi ba mình đang trong tình trạng vô cùng nguy hiểm.

Chúng tôi cũng như đồng nghiệp cả nước tự hào về bác sĩ và những con người như bác sĩ. Chúng tôi gởi lời thăm hỏi gia đình bác sĩ và cầu chúc cho ba của bác sĩ mau chóng được bình phục.

Chúc cuộc chống dịch bệnh của chúng ta thành công và bác sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ, hạnh phúc trở về bên những người thân yêu của gia đình mình sớm nhất. Những người đồng nghiệp Quảng Nam luôn trân trọng và thành thật cám ơn bác sĩ.

Theo bác sĩ Huỳnh Quang Đại, hiện bố bác sĩ đang được các đồng nghiệp tận tình cấp cứu điều trị và bác sĩ Đại bày tỏ quyết tâm: “Bệnh của bố tôi đã có đồng nghiệp tận tình lo rồi! Tôi yên tâm ở Quảng Nam điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.