Đời sống

Chủ tịch Quảng Nam yêu cầu người dân từ Đà Nẵng trở về trước 12h trưa 22/7

21/07/2021, 22:05

Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Đà Nẵng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu người dân từ Đà Nẵng trở về trước 12h ngày 22/7.

Tối 21/7, trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở thành phố Đà Nẵng, nhiều chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng không truy được vết, nguy cơ rất cao, Quảng Nam đã khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cấp bách.

img

Nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Đà Nẵng đến nay chưa truy vết được nguồn lây nhiễm

Để kịp thời ứng phó trước tình hình này, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị, lực lượng tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát ngay từ lúc này. Đặc biệt lưu ý từ bây giờ đến 12h trưa mai (22/7), không để người dân từ Đà Nẵng vào Quảng Nam.

Ông Thanh cho hay: "Đối với người dân, người lao động từ Quảng Nam ra Đà Nẵng phải quay về trước 12h trưa mai (22/7)".

Đối với các nhà quản lý, chuyên gia của các công ty, cho phép trong thời gian 24 giờ kể từ 0h sáng mai (22/7) phải thu xếp ở lại Quảng Nam.

Theo ông Thanh, đối với người lao động tại Đà Nẵng nếu vào Quảng Nam làm việc phải ở lại Quảng Nam không được quay về Đà Nẵng, trường hợp quay về Đà Nẵng, khi vào lại Quảng Nam phải cách ly theo quy định.

Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hoá vào Quảng Nam thực hiện theo quy định hiện hành, bàn giao lái xe và người trên xe tại điểm kiểm soát vào Quảng Nam (trừ xe chuyên dụng, đặc chủng, xe chở thuốc men, hàng thiết yếu).

Ông Thanh cũng chỉ đạo các địa phương kích hoạt cao nhất các Tổ giám sát Covid-19 trong cộng đồng, đặc biệt là tại các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Đông Giang, thị xã Điện Bàn và TP Hội An.

Chiều 21/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày thành phố ghi nhận 28 ca mắc mới.

Theo ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, trong số 28 ca mắc Covid-19 mới, có 9 ca cộng đồng.

Tính từ ngày 10/7 đến chiều 21/7, Đà Nẵng ghi nhận 279 trường hợp F0. Số phường, xã ghi nhận F0 đến thời điểm nay là 36/56 phường, xã.

Những ngày qua, các quận như: Thanh Khê, Liên Chiểu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang đều ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhưng chưa xác định được nguồn lây.

“Hiện nay, nhiều khả năng những ca lây nhiễm trên địa bàn thành phố là do chủng Delta gây ra nên lây lan nhanh. Do đó, việc truy vết được thực hiện nhanh nhưng không theo kịp tốc độ lây lan của virus. Chính vì vậy, thành phố cần áp dụng mạnh hơn các biện pháp giãn cách nhằm hạn chế tiếp xúc gần để cắt đứt nguồn lây”, ông Thạnh cho biết.

Tại Quảng Nam, tính từ ngày 29/4 đến nay, địa phương này ghi nhận 52 mẫu xét nghiệm dương tính, trong có 34 ca nhập cảnh, 6 ca bệnh xâm nhập từ bên ngoài, lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng 7 ca và phát hiện 5 ca bệnh cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.