Thời sự

Chủ tịch Quốc hội: “Cứ nằm mơ thì làm sao có được lâu đài”

24/03/2016, 13:56

Lần đầu tiên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dành thời gian chia sẻ và giãi bày tâm tư với báo giới.

11
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dành thời gian chia sẻ và giãi bày tâm tư với báo giới.

Trên cương vị của người đứng đầu Quốc hội, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, trong tất cả công tác lập pháp, hành pháp hay tư pháp cũng đều phải phục vụ nhân dân cả. Vì vậy, ngồi ở vai nào cũng không khác nhau, đều phải làm như thế. “Mình phải chuyển động thì mới tiến lên được, chứ đâu phải một ngày, một đêm mà có thể tiến lên. Có làm thì mới ra lâu đài, chứ cứ nằm mơ thì làm sao có”, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ.

Chia sẻ với báo giới về kỷ niệm ấn tượng nhất trong nhiệm kỳ của mình, Chủ tịch Quốc hội nhắc đến thời điểm khi sửa đổi Hiến pháp năm 2013. Quốc hội khi ấy phải đào sâu suy nghĩ, chắt lọc tinh hoa trí tuệ. Cho đến tận 17h của ngày làm việc cuối cùng để chuẩn bị cho sáng hôm sau thông qua thì vẫn còn phải sửa, vẫn phải tiếp thu. Cũng trong lần sửa Hiến pháp ấy, có rất nhiều điều muốn đưa vào, nhưng không phải cái gì muốn cũng làm được ngay.

Nói về trách nhiệm của người đứng đầu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, khi đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao thì lãnh đạo phải cố gắng làm cho tốt việc đó, làm hết sức mình; Tận tâm, tận lực, rèn luyện để vượt qua chính mình, cố gắng cùng với tập thể và nhân dân làm cho tốt việc được giao. Song song với đó, phải sẵn sàng chuẩn bị người thay thế mình cho tốt. “Tôi cho rằng, chỉ có hai việc ấy thôi, thấy cả hai việc ấy tôi đều hoàn thành nhiệm vụ”, Chủ tịch Quốc hội tự nhìn nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.