Xã hội

Chủ tịch Quốc hội: Cử tri đã chọn được những người thực sự đạo đức, trí tuệ

15/07/2021, 10:28

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, cử tri đã chọn được những người thực sự đạo đức, trí tuệ tham gia vào cơ quan quyền lực Nhà nước.

Sáng nay (15/7), tại Nhà Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, cuộc bầu cử vừa qua là một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Cuộc bầu cử đã diễn ra dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và thành công rất tốt đẹp; thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

img

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Công tác chuẩn bị bầu cử và tổ chức bầu cử được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, chuyên nghiệp từ Trung ương đến địa phương. Cuộc bầu cử lần này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, thể hiện ở số lượng cử tri tham gia bỏ phiếu với hơn 70 triệu lá phiếu tại 84.767 khu vực bỏ phiếu.

Cử tri đã chọn được những người thực sự tiêu biểu, xứng đáng cả về tổ chức, đạo đức, năng lực, trí tuệ đại diện cho mình tham gia vào các cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Thực hiện quyền làm chủ của nhân dân, cử tri cả nước đã tham gia rất tích cực và có trách nhiệm vào công tác bầu cử. Trong bối cảnh khó khăn, chịu tác động của dịch bệnh nhưng cử tri ở vùng sâu, vùng xa; cử tri đang thực hiện cách ly y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn hăng hái, tích cực tham gia bỏ phiếu bằng ý chí và tinh thần dân tộc. Do đó, tỉ lệ cử tri đi bầu lần này rất cao, đạt 99,6% tống số cử tri cả nước.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, để đánh giá được toàn diện về cuộc bầu cử, tại hội nghị này, các đại biểu sẽ được nghe Hội đồng bầu cử Quốc gia, Chính phủ, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam trình bày báo cáo tổng kết công tác bầu cử và đánh giá toàn diện những kết quả đạt được, những mặt còn hạn chế, bất cập trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức cuộc bầu cử. Từ đó, tìm ra nguyên nhân để dự báo, đúc kết thành những kinh nghiệm quý và bài học cho các kỳ bầu cử tiếp theo.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu tham dự tại điểm cầu trung tâm và các điểm cầu trên cả nước phát huy trí tuệ, dân chủ trên cơ sở các tài liệu, báo cáo và thực tiễn tổ chức tại địa phương và đơn vị để thảo luận, đóng góp những ý kiến sâu sắc, chất lượng, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã trình bày báo cáo tóm tắt tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Hội đồng bầu cử Quốc gia; Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên Hội đồng bầu cử Quốc gia trình bày báo cáo tổng kết công tác tham gia cuộc bầu cử của Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.