Xã hội

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt, tuyên dương người làm báo tiêu biểu

12/06/2020, 23:30

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt, tuyên dương người làm báo tiêu biểu.

img
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quà cho các đại diện người làm báo tiêu biểu

Chiều 12/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt đoàn đại biểu gồm một số nhà báo lão thành và 187 người làm báo tiêu biểu đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Cùng dự cuộc gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Tổng thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Hội nghị “Gặp mặt, tuyên dương Người làm báo tiêu biểu” nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Hội nghị là dịp để Đảng, Nhà nước, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, các cơ quan báo chí tiếp tục khẳng định, ghi nhận, tôn vinh những đóng góp và thành tích của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo cách mạng Việt Nam.

Đây cũng là dịp để những người làm báo, các cơ quan chỉ đạo, quản lý, chủ quản báo chí giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

img
Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi gặp mặt

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng dự cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa với các nhà báo lão thành cùng 187 nhà báo tiêu biểu, đại diện cho hơn 42.000 người làm báo cả nước về tham dự Hội nghị “Gặp mặt, tuyên dương Người làm báo tiêu biểu”.

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, Chủ tịch Quốc hội gửi tới cán bộ, phóng viên, biên tập viên, anh chị em làm báo cả nước những tình cảm nồng ấm và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Theo Chủ tịch Quốc hội, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng, sự dìu dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo chí cách mạng Việt Nam đã ngày càng phát triển, không ngừng lớn mạnh, thể hiện lòng yêu nước, bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghề nghiệp, chủ động tiếp cận và làm chủ công nghệ làm báo hiện đại.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Người làm báo là chiến sĩ trên mặt trận văn hóa-tư tưởng”, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân, các thế hệ nhà báo đã thể hiện rõ nét tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo, tài năng, đạo đức và bản lĩnh chính trị của mình để có những bài báo xuất sắc mở đường cho đổi mới tư duy, góp phần giải quyết nhiều vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

img
Chủ tịch Quốc hội trao tặng quà cho nhà báo lão thành

Báo chí đã thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức xã hội và là diễn đàn của nhân dân; công tác tuyên truyền trong thời gian qua đạt chất lượng và hiệu quả cao. Gần đây nhất có thể kể đến sự đóng góp của lực lượng báo chí trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 đã phản ánh một các toàn diện, minh bạch về tình hình dịch bệnh cũng như phổ cập đầy đủ các kiến thức, kỹ năng phòng, tránh dịch đến người dân cả nước, góp phần tạo nên thành công lớn, điểm sáng của Việt Nam được cả thế giới ghi nhận trong phòng chống đại dịch.

Nhấn mạnh trong những năm qua, hoạt động của Quốc hội ngày càng trở nên gần gũi, gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân, Chủ tịch Quốc hội nhìn nhận các cơ quan báo chí, các nhà báo đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, từ đó giúp cử tri và nhân dân hiểu và ủng hộ, tạo sự đồng thuận để đưa các luật, pháp lệnh, nghị quyết đi vào cuộc sống.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn các nhà báo, các cơ quan báo chí cần chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; chủ động đổi mới, sáng tạo, cập nhật công nghệ truyền thông mới, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, phát huy cao độ trí tuệ, tài năng, tâm huyết, sức sáng tạo để cống hiến nhiều hơn, nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam trong sạch, vững mạnh, giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại.

img
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng

Thay mặt các cơ quan tổ chức Hội nghị “Gặp mặt, tuyên dương Người làm báo tiêu biểu”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội và lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội dành thời gian tiếp, nói chuyện với đại biểu, chia sẻ thông tin về hoạt động của Quốc hội; cho rằng đây là tình cảm tốt đẹp, có giá trị động viên to lớn để các nhà báo, các cơ quan báo chí nỗ lực cống hiến, đạt nhiều thành tích to lớn hơn trong thời gian tới; đồng thời mong muốn, Chủ tịch Quốc hội tiếp tục quan tâm tới hoạt động của báo chí, đặc biệt là trong chỉ đạo, xem xét đánh giá, tổng kết Luật Báo chí hiện hành; tạo điều kiện tốt hơn cho báo chí hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.