Xã hội

Chủ tịch Quốc hội: "Không đánh trống bỏ dùi"

23/07/2016, 10:49

“Chúng tôi thấy trách nhiệm rất nặng nề khi được tin tưởng bầu vào các vị trí lãnh đạo Quốc hội khóa XIV..."

13709876_1005659779552323_8761916194291792480_n

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: "Chúng tôi thấy trách nhiệm rất nặng nề"

Sáng nay (23/6), Chủ tịch Quốc hội khoá XIV Nguyễn Thị Kim Ngân có buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí sau khi vừa được bầu.

Trước khi giao lưu với báo chí, Chủ tịch dành vài phút nói về các vấn đề của Quốc hội.

 “Chúng tôi thấy trách nhiệm rất nặng nề”

“Chúng tôi thấy trách nhiệm rất nặng nề khi được cử tri bầu vào Quốc hội khoá XIV và Quốc hội lại tin tưởng bầu vào các vị trí lãnh đạo Quốc hội, đảm nhận nhiệm vụ quan trọng mà cử tri và nhân dân cả nước giao phó.

Tôi sẽ phát huy kinh nghiệm của các vị lãnh đạo Quốc hội tiền nhiệm, cùng tập thể Quốc hội thực hiện tốt thẩm quyền, trách nhiệm của mình theo đúng Hiến pháp và Pháp luật” – Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân mở đầu phần chia sẻ của mình với báo chí.

Theo Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội khoá XIV diễn ra khi chúng ta vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng lần thứ XII, đang có khởi sắc nhất định trong phát triển kinh tế - xã hội, đang hội nhập sâu rộng với thế giới và khu vực. Quốc hội sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, kế thừa thành tựu khoá XIII đạt được, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, để Quốc hội khoá XIV là một Quốc hội đoàn kết, vì nhân dân, vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Về những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ khoá XIV, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết Quốc hội sẽ nâng cao chất lượng hoạt động lập pháp, đảm bảo tính khả thi của các đạo luật; đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Quốc hội, chọn trọng tâm là những vấn đề mà dân bức xúc để đưa ra chuyên đề giám sát tối cao trình ra Quốc hội, chọn chuyên đề giao cho TVQH giám sát, giao cho các Uỷ ban của Quốc hội giải trình. Ngoài ra, từng ĐBQH cũng có chức năng giám sát trong các lĩnh vực của mình ở địa phương, cơ sở. Trong giám sát, sẽ nhấn mạnh việc làm rõ trách nhiệm, trả lời được trách nhiệm của ai, trách nhiệm đến đâu, không “đánh trống bỏ dùi” trong hoạt động giám sát. 

Tiếp đến là nâng cao chất lượng quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, trong đó tập trung vào những công trình trọng điểm, thiết thực, mang lại hiệu quả về kinh tế - xã hội, về môi trường, đặc biệt giám sát những công trình đó để chống thất thoát, lãng phí, tham nhũng… Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Quốc hội sẽ đổi mới mạnh mẽ hơn nữa để trở thành một Quốc hội hành động.

Khuyến khích ĐBQH trao đổi với báo chí

Đánh giá về sự đóng góp của báo chí, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân Trong 70 năm qua, đồng hành của báo chí đã góp phần lớn vào sự thành cảm ơn sự đóng góp của báo chí vào thành công của các kỳ họp Quốc hội.

“Chúng tôi khuyến khích các ĐBQH phải tăng cường tiếp xúc với báo chí, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho báo chí.

Đã có những kỳ họp khiến báo chí tác nghiệp rất khó khăn, sau khi nghe thông tin chúng tôi đã tiếp thu và sửa đổi ngay” – Chủ tịch nói và nhấn mạnh, báo chí là cầu nối giữa Quốc hội với cử tri, đưa kịp thời những thông tin từ Quốc hội đến với cử tri, vì thế, lãnh đạo cam kết tạo mọi điều kiện cho các cơ quan báo chí tác nghiệp theo đúng quy định tại các kỳ họp Quốc hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.