Xã hội

Chủ tịch Quốc hội: Quảng Nam phải là hình mẫu phát triển du lịch sau dịch

27/07/2022, 15:35

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ mong muốn Quảng Nam là hình mẫu phát triển du lịch, phục hồi du lịch sau đại dịch cho cả nước.

Sáng 27/7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác của Quốc hội có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam.

img

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Tỉnh ủy Quảng Nam sáng nay (27/7)

Báo cáo đoàn công tác, Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội có những tín hiệu khả quan, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 12,8% so với cùng kỳ năm 2021; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trên 22%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,4%; tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt 2.390 triệu USD, tăng 26,5% so với cùng kỳ.

Hoạt động du lịch dần phục hồi và khởi sắc trở lại khi Quảng Nam đăng cai Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”. Khách du lịch đến Quảng Nam tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế tăng gấp 6 lần.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đề nghị Quốc hội quan tâm, ủng hộ về cơ chế, chính sách và tạo điều kiện để tỉnh phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương xây dựng, triển khai thực hiện các đề án, dự án đã được Thủ tướng thống nhất chủ trương.

img

Quang cảnh buổi làm việc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với Tỉnh ủy Quảng Nam

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao những dấu ấn của tỉnh trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm, nhất là tỷ lệ tăng trưởng, những điểm ấn tượng trong phục hồi du lịch, công nghiệp, thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội…

Theo Chủ tịch Quốc hội, tỉnh Quảng Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để đột phá, tuy nhiên dịch bệnh, thiên tai tác động không nhỏ đến quá trình phát triển, Đảng bộ, chính quyền tỉnh tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác quản lý, điều hành.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá, quy mô kinh tế Quảng Nam vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng, GRDP bình quân đầu người còn thấp, đời sống người dân vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển hải đảo còn khó khăn, năng lực mới cho tăng trưởng còn một số hạn chế, kết cấu hạ tầng, giao thông chưa được đầu tư khai thác hiệu quả, nhất là trục Đông - Tây.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị tỉnh Quảng Nam nỗ lực bứt phá để tương xứng với tiềm năng của tỉnh, mong muốn Quảng Nam là hình mẫu phát triển du lịch, phục hồi du lịch sau đại dịch cho cả nước.

Chủ tịch Quốc hội cũng giao các thành viên của đoàn công tác ghi nhận, sớm có ý kiến đến các bộ, ngành, Quốc hội để có hướng phối hợp giải quyết các kiến nghị của tỉnh Quảng Nam.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm, làm việc tại Khu kinh tế mở Chu Lai, thăm nhà máy lắp ráp ô tô Trường Hải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.