Thế giới

Chủ tịch Quốc hội Syria: Chiến thắng đã đang ở gần kề

19/08/2017, 16:21

Chủ tịch Quốc hội Syria Najdat Anzour đưa nhận định của ông về tương lai đất nước.

Quân đội chính phủ Syria

Quân đội chính phủ Syria

Theo báo Sputnik, ông Najdat Anzour cho rằng chiến thắng trong cuộc chiến chống khủng bố đã rất gần, phiến quân đang chịu những tổn thất to lớn.

Nhưng để có chiến thắng ấy, nhân dân Syria đã phải trả giá rất lớn - theo Chủ tịch Quốc hội Najdat Anzour.

"Syria nhận được bài học xương máu. Các thế hệ tương lai phải nhớ tới nó và không để lặp lại sai lầm tương tự", - ông Anzur nói.

Chủ tịch Quốc hội Syria cũng chia sẻ suy nghĩ của ông về cấu trúc chính trị của đất nước sau chiến tranh: "Chúng tôi có những nguyên tắc mà chúng tôi sẽ dựa vào. Hệ thống nội bộ được cải cách cho phép mọi người có cơ hội tác động đến những quyết định được đưa."

"Chúng tôi đã mở văn phòng đại diện của nghị viện ở tất cả các vùng trong nước. Điều này cần thiết cho sự tiếp xúc liên lạc giữa chính quyền và nhân dân.

Mục tiêu của chúng tôi: giúp người Syria giải quyết các vấn đề, tạo điều kiện cho cuộc sống của họ, khôi phục sự thống nhất của xã hội". Theo ông Najat Anzur, điều này đòi hỏi có thêm nhiều nỗ lực từ tất cả các thành viên của Quốc hội.

Ngày 26/2/2012, dự thảo Hiến pháp mới của Syria đã được thông qua dựa vào kết quả cuộc trưng cầu ý dân. Hiến pháp mới bỏ quy định về vai trò chủ đạo của Đảng Baath lãnh đạo đất nước từ năm 1963.Từ năm 2012 đến năm 2016, ở Syria đã tổ chức các cuộc bầu cử quốc hội trên cơ sở bầu cử tự do.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.