Quản lý

Chủ tịch Quốc hội Thụy Điển và Bộ trưởng Thăng chia sẻ "bí quyết"

31/03/2015, 13:45

Bộ trưởng Đinh La Thăng và Chủ tịch Quốc hội (QH) Thụy Điển chia sẻ "bí quyết" giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT).

IMG_7886
Bộ trưởng Đinh La Thăng và Chủ tịch Quốc hội Thụy Điển cùng cho rằng cần nỗ lực nội địa hóa và tăng cường hợp tác song phương

Tới thăm và làm việc với Bộ GTVT sáng 31/3, ông Urban Ahlin, Chủ tịch Quốc hội (QH) Thụy Điển và đoàn công tác của Thụy Điển tham dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện lần thứ 132 bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam.

 Chủ tịch QH Thụy Điển UrbanAhlin cho biết: “Hiện chúng tôi cũng đang theo dõi sát kế hoạch của Việt Nam trong việc triển khai xây dựng hệ thống tàu điện trên cao tại Hà Nội, TP HCM, xe buýt nhanh tại Đà Nẵng. Để phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, đảm bảo ATGT, trước đây Thụy Điển gặp nhiều thách thức tương tự Việt Nam".

Theo ông UrbanAhlin, để vượt qua  thách thức đó, Chính phủ Thụy Điển đã đưa ra được những tầm nhìn, ví dụ “Tầm nhìn số 0”: mục tiêu là không còn TNGT trong giao thông công cộng, cùng với loạt các giải pháp phù hợp từ chính sách của Chính phủ, phát triển công nghệ của các DN. "Thụy Điển hiện nay là nước có tỉ lệ TNGT thấp nhất thế giới và tỉ lệ người dân sử dụng giao thông công cộng cao nhất thế giới. Thụy Điển sẵn sàng chia sẻ hỗ trợ Việt Nam về chính sách quản lý, công nghệ, kỹ thuật trong vấn đề này”, Chủ tịch QH Thụy Điển khẳng định.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chào mừng ngài Chủ tịch và các thành viên trong đoàn đến thăm làm việc với Bộ GTVT. Bộ trưởng đánh giá cao Thụy Điển là nước phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, đồng thời là nước Bắc Âu viện trợ lớn nhất cho Việt Nam. 

Bộ trưởng nói: “Chính phủ Việt Nam xác định hạ tầng GTVT chính là điểm nghẽn lớn cho phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, chúng tôi xác định đây là 1 trong 3 điểm cần đột phá, đi trước trong đầu tư để làm nền tảng thúc đẩy kinh tế - xã hội đất nước. Cùng với đầu tư cho hạ tầng GTVT, vấn đề đảm bảo ATGT cũng đang được triển khai đồng bộ, từ tuyên truyền nâng cao ý thức người tham gia giao thông, hoàn thiện thể chế chính sách và tính nghiêm minh trong thực thi nhiệm vụ. 4 năm qua, TNGT đã giảm cả về số vụ, số người chết và bị thương. Tuy nhiên, TNGT hiện vẫn còn lớn và đòi hỏi phải có những biện pháp mạnh mẽ hơn ở cấp trung ương cũng như từng bộ, ngành, từng địa phương”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao kinh nghiệm quản lý tổ chức giao thông, nhất là giao thông đô thị của Thụy Điển. Hai bên thống nhất sẽ cùng tăng cường hợp tác, thúc đẩy mạnh hơn hợp tác song phương, chuyển giao công nghệ GTVT cho Việt Nam trên cơ sở đẩy mạnh nội địa hóa các công nghệ, sản phẩm của Thụy Điển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.