Thời sự Quốc tế

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới Hàn Quốc, bắt đầu thăm chính thức

12/12/2021, 16:50

Chiều nay, đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đã đến Sân bay quốc tế Incheon, thủ đô Seoul.

Từ đây, đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sẽ bắt đầu chuyến thăm chính thức Đại Hàn Dân Quốc.

Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2019 đạt 66,6 tỷ USD, con số mục tiêu là 100 tỷ USD. Hàn Quốc cũng là nhà đầu tư FDI lớn nhất tại Việt Nam với tổng số vốn lũy kế gần 70 tỷ USD và hơn 8.000 dự án ở nhiều địa phương, theo số liệu năm 2020.

Hồi tháng 5, Hàn Quốc đã đạt thỏa thuận với các hãng dược phẩm Moderna và Novavax để sản xuất vaccine Covid-19 ở nước này.

img

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm Hàn Quốc sáng nay. Ảnh - TTXVN

Sau đó, trong cuộc điện đàm hồi tháng 7, Thủ tướng Phạm Minh Chính và người đồng cấp Hàn Quốc thống nhất phối hợp chặt chẽ trong nghiên cứu, chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Covid-19.

Trong năm tới, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan nói rằng chuyến thăm của ông Vương Đình Huệ là chuyến thăm Hàn Quốc đầu tiên của một lãnh đạo cấp cao Việt Nam sau khi Việt Nam có bộ máy lãnh đạo mới, mang ý nghĩa chiến lược to lớn.

Chuyến thăm có ý nghĩa tạo động lực mới cho quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.

Sau khi kết thúc chuyến thăm Hàn Quốc, đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tiếp tục thực hiện chuyến thăm Ấn Độ theo lời mời của Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla và Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ Venkaiah Naidu, và kết thúc ngày 19/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.