Xã hội

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

26/07/2022, 14:53

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thăm Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng tại tỉnh Quảng Ngãi.

Sáng 26/7, ông Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác đã đến Quảng Ngãi dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi).

Tại nghĩa trang liệt sĩ TP Quảng Ngãi, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác kính cẩn tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao của các thế hệ cha anh đã hiến trọn thanh xuân, hiến dâng xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

img

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thắp những nén hương thơm cho phần mộ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh

Hiện toàn tỉnh Quảng Ngãi có 117 nghĩa trang liệt sĩ với 29.000 phần mộ. Trong đó, hơn 16.000 phần mộ có đủ thông tin, khoảng 11.000 phần mộ chưa xác định thông tin.

Sau lễ viếng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và các thành viên trong đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thư năm nay 97 tuổi và gia đình thương binh 1/4 Phan Quang Nam tại phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thư và thương binh 1/4 Phan Quang Nam. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ lòng biết ơn tới những đóng góp của Mẹ Lê Thị Thư, thương binh Phan Quang Nam và các thế hệ đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

img

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Quảng Ngãi

Sáng cùng ngày (26/7), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã đến thăm khu lưu niệm cố Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng (ở làng Thi Phổ, xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi). Chủ tịch Quốc hội đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công lao to lớn của vị Thủ tướng đầu tiên của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác tham quan nhà trưng bày các hình ảnh, hiện vật gắn liền với cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Ghi sổ lưu niệm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vinh dự, tự hào và xúc động khi cùng Đoàn công tác của Quốc hội đến thắp nén tâm nhang tưởng nhớ cố Thủ tướng tại Khu lưu niệm.

Ghi sổ lưu niệm tại đây, Chủ tịch Quốc hội xúc động viết: "Nhân Ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7 và nhân dịp thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi, Đoàn công tác Quốc hội rất vinh dự, tự hào và xúc động được đến thắp nén tâm nhang tưởng nhớ cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Phạm Văn Đồng là tấm gương sáng ngời cho các thế hệ cán bộ, đảng viên của cả nước và tỉnh Quảng Ngãi.

Tưởng nhớ và noi gương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên trong đoàn nguyện không ngừng cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó. Chủ tịch Quốc hội mong muốn tỉnh Quảng Ngãi, huyện Mộ Đức luôn giữ gìn, tôn tạo Khu di tích cho muôn đời con cháu mai sau".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.