Chính trị

Chủ tịch Quốc hội xúc động và tự hào về thành tích Đoàn thể thao Việt Nam

11/12/2019, 15:56

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi thư chúc mừng Đoàn thể thao Việt Nam đạt nhiều thành tích cao tại SEA Games 30.

img
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi thư chúc mừng Đoàn thể thao Việt Nam đạt nhiều thành tích cao tại SEA Games 30​​

Ngày 11/12, đang có chuyến thăm chính thức tại Liên bang Nga, sau khi nghe tin đội tuyển bóng đá Nam đạt Huy chương vàng SEA Games 30, ngay sau khi kết thúc cuộc hội đàm với Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga V. Matvienko, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi thư chúc mừng Đội tuyển bóng đá nữ, Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam và Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

“Tôi rất xúc động và tự hào khi đang có chuyến thăm chính thức tại Liên bang Nga nghe tin Đội tuyển bóng đá Nam đã giành chức vô địch SEA Games 30. Đây là tấm huy chương lịch sử của bóng đá Việt Nam kể từ khi thể thao Việt Nam hội nhập với thể thao khu vực cách đây 30 năm", Chủ tịch Quốc hội viết.

img
Đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam ăn mừng chiến thắng trong trận chung kết SEA Games 30

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, SEA Games 30 đã đánh một dấu mốc quan trọng trên đấu trường thể thao khi Đoàn thể thao Việt Nam đạt thành tích cao vượt xa sự kỳ vọng với 98 huy chương vàng, trong đó thật vui mừng khi cả hai đội Tuyển bóng đá nữ và Đội tuyển bóng đã nam của chúng ta đều đạt huy chương Vàng.

"Kết quả này làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam. Tôi nhiệt liệt chúc mừng các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là các huấn luyện viên, các vận động viên tham gia SEA Games 30 đóng góp vào kỳ Seagames vô cùng thành công của nước nhà. Sự quả cảm và tinh thần mạnh mẽ, ý chí kiên cường, sự tận tụy hết mình trong thi đấu của các cầu thủ, vận động viên sẽ được người hâm mộ nước nhà ghi nhớ”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Đoàn thể thao Việt Nam có một kỳ SEA Games 30 thành công, vượt chỉ tiêu huy chương nhờ thành tích ấn tượng của nhiều bộ môn như bóng đá, bơi lội, điền kinh, võ thuật… với tổng cộng 98 huy chương vàng, xếp thứ nhì toàn đoàn.

Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, hai đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam cùng giành huy chương vàng tại SEA Games. Những phút thi đấu ngoan cường, đầy thuyết phục của các chàng trai, cô gái vàng đã mang về vinh quang cho đất nước, niềm tự hào cho mọi người dân.

Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ bố trí riêng một “siêu máy bay” Boeing 787-10 để đón đoàn từ Manila về Hà Nội trong ngày 11/12/2019. Chiếc Boeing 787-10 chở đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games về nước sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 18h5’ chiều nay (ngày 11/12).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có kế hoạch gặp gỡ đội tuyển bóng đá giành huy chương vàng tại SEA Games 30 vào chiều tối 11/12 tại trụ sở Văn phòng Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.