Doanh nghiệp

Chủ tịch Tập đoàn Rita Võ là ai?

01/05/2017, 09:18

Rita Võ hiện là nhà phân phối sản phẩm nội thất cao cấp cho các công trình nổi tiếng trên cả nước...

401

Ông Võ Mậu Quốc Triển, Chủ tịchTập đoàn RitaVõ

Góp phần tạo nên sự hoàn hảo

Diện mạo đô thị của TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung sau 42 năm đổi mới có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp địa ốc, doanh nghiệp cung cấp vật liệu xây dựng… Trong đó, Rita Võ được biết đến là một thương hiệu hàng đầu trong việc phân phối nội thất cao cấp từ các thương hiệu danh tiếng như: Kohler, Miele, Kallista, Jacob Delafon, Poliform… cho các công trình 5 sao nêu trên.

Ông Võ Mậu Quốc Triển, Chủ tịch Tập đoàn Rita Võ cho biết, năm 2002 khi chính thức bước chân vào lĩnh vực phân phối nội thất cao cấp, công ty với tên gọi Rita ra đời, trong tiếng Ý Rita nghĩa là “đẹp”. Ngay từ khi đặt tên công ty đã đem theo khát vọng những sản phẩm mà Rita Võ cung cấp đến tay người tiêu dùng không chỉ là những sản phẩm chất lượng tốt nhất, đẹp nhất mà đây còn là tác phẩm tinh túy nhất của sáng tạo và đầy cảm xúc. Đó là lí do ông tìm đến Tập đoàn Kohler, Miele… để phân phối độc quyền các sản phẩm nội thất. Và sau này là tiền đề để Rita Võ tiếp tục trở thành đối tác phân phối độc quyền các thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Ý như: Tombolini và La Perla…  

Sở dĩ lựa chọn Tập đoàn Kohler, Miele… theo ông Triển, không phải vì sản phẩm của họ xuất phát từ châu Âu mà vì Kohler là doanh nghiệp tư nhân lâu đời nhất tại Mỹ, thành lập năm 1873, với hơn 50 nhà máy, nhiều văn phòng bán hàng tại 6 châu lục. Và tương tự như vậy, vì Tập đoàn Miele đến từ Đức, được thành lập từ năm 1899, với 13 nhà máy, 48 công ty con tại 48 quốc gia. Họ đều là những tập đoàn chuyên nghiệp, với lịch sử hàng trăm năm tuổi. Từng sản phẩm luôn có sự chuẩn mực về chất lượng và họ không ngừng sáng tạo. Vì thế, Rita Võ quyết tâm theo đuổi kiên trì để thuyết phục những tập đoàn danh tiếng ký kết hợp tác chiến lược, phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Đem lại những giá trị cao hơn cả vật chất đến tay người tiêu dùng, qua đó tạo nên thương hiệu cho Việt Nam”, ông nói.

402

Một góc trưng bày thiết bị nhà tắm sang trọng của Kohler

Mất hai năm để thuyết phục Kohler đồng ý

Chính vì Kohler, Miele… đều là những tập đoàn có lịch sử hàng trăm năm tuổi, là những thương hiệu hàng đầu thế giới, nên họ rất kỹ tính trong việc lựa chọn đối tác chiến lược, phân phối thương hiệu. Trong khi đó, mười mấy năm Rita Võ tiền thân là công ty nhập khẩu và phân phối ô tô được cho là thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối vật liệu xây dựng. Để trở thành nhà phân phối độc quyền cho những thương hiệu này quả là điều không dễ dàng gì. “Để Kohler đồng ý, tôi đã mất hai năm theo đuổi, thuyết phục đối tác. Khi được Tập đoàn Kohler chọn làm nhà phân phối độc quyền, nhiều người nghĩ rằng vì tôi có nhiều tiền… Nhưng không phải vậy. Trong 2 năm thuyết phục đối tác, tôi nhớ lần đầu gặp mặt, hầu như ai cũng nói: “Ông không có kinh nghiệm, làm sao chúng tôi hợp tác?”. Tôi trả lời họ: “Tôi sinh ra và học tập trong thời kỳ chiến tranh, đất nước tôi vừa mới thống nhất và mới được bỏ cấm vận, làm sao chúng tôi có kinh nghiệm. Nhưng tôi có sự trung thực, có ý chí, cái gì tôi biết sức mình làm được, tôi mới nhận”.Khi được ký hợp đồng, tôi còn hỏi lại: “Tại sao các ông chọn công ty tôi?”. Họ nói: “Tôi không chọn Sài Gòn Rita tên công ty mà chọn ông”. Có lẽ với kinh nghiệm chọn đối tác, họ tin rằng, nếu giao thị trường này cho tôi chắc sẽ thành công. Qua đó, tôi ngẫm ra: “Tư chất, sự tự tin và uy tín của bản thân còn lớn hơn cả tiền bạc, tài sản”, ông nói.

Tuy nhiên, tư chất, uy tín của bản thân không thể một ngày có được. Ông nói, ngay khi mới bắt đầu kinh doanh, mặc dù ban đầu chỉ buôn bán nhỏ lẻ kiểu mua cái này, bán cái kia, hễ cái gì có lãi là làm, cái gì trong nước cần thì nhập về bán hoặc gia công... “Nhưng ngay từ những ngày đầu kinh doanh, tôi đã xác định muốn kinh doanh lâu dài phải tạo được uy tín và làm việc tốt nhất từ việc nhỏ nhất. Cái mà khách hàng nhận được còn nhiều hơn giá trị mà họ bỏ ra… Cứ như vậy, tạo nên thương hiệu Rita Võ như hiện nay. Và đến nay, Rita Võ đã trở thành đối tác chiến lược, phân phối độc quyền sản phẩm của Kohler bước sang năm thứ 11”, ông Triển tự hào nói.

Được biết, ở hầu hết các nước trên thế giới Kohler thường chọn 2 đối tác là đơn vị phân phối độc quyền. Nhưng tại Việt Nam, RitaVõ là đơn vị duy nhất phân phối các sản phẩm nội thất của Kohler. Mới đây, ông Herbert KohlerJr, Chủ tịch Tập đoàn Kohler, một trong Top 50 tỷ phú hàng đầu tại Mỹ sau khi tham quan tại showroom Rita Võ, ông đã chỉ định Rita Võ trở thành nhà phân phối độc quyền máy phát điện Kohler tại Việt Nam. Đây là một điều chưa từng có tiền lệ, vì tập đoàn này không trao hết quyền phân phối các mảng kinh doanh cho một nhà phân phối duy nhất tại một thị trường.

Sẽ xuất khẩu cà phê sang Mỹ với thương hiệu Việt

Rita Võ là khởi nghiệp từ năm 1998, tiền thân là Công ty Nhập khẩu và phân phối ô tô Võ Tiến Đạt. Năm 2002, thành lập Công ty Sai Gon Rita chuyên nhập khẩu và phân phối nội thất cao cấp và sau đó được chính thức đổi thành Rita Võ. Hiện, Rita Võ đang phát triển mạnh ở 4 lĩnh vực: Kinh doanh VLXD, nội thất cao cấp, thời trang cao cấp, ô tô nhập khẩu, khách sạn, resort và chuỗi nhà hàng, cà phê Rita Võ. Với hơn 1.000 nhân viên, 20 cửa hàng, trung tâm trên cả nước.

Mới đây, Rita Võ lại tung ra thị trường các dòng cà phê rang xay: Thích, Moka, Culi, và Golden với khát vọng sẽ xuất khẩu sang Mỹ. “Có thể tôi xuất khẩu không nhiều cà phê ra nước ngoài, nhưng nếu nhiều người cùng làm và cũng bán được sản phẩm thì tích tiểu thành đại, giá trị cà phê thành phẩm của Việt Nam sẽ tăng lên. Giá cà phê cao hơn, người nông dân trồng cà phê cũng sẽ được hưởng lợi…”, ông Triển nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.