Xã hội

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang nhận định gì về dịch Covid-19 trong những ngày tới?

15/06/2021, 16:46

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, ca nhiễm mới Covid-19 có thể tăng trong vài ngày nhưng sẽ giảm sau 21/6 để chuyển sang trạng thái mới.

img

Lực lượng quân đội phun khử trùng tại thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, Việt Yên. Ảnh: Nguyễn An

Chiều nay (15/6), trao đổi với PV, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết: Sau hơn 1 tháng chống dịch Covid-19, Bắc Giang đã đạt được bước tiến rất quan trọng, đó là đã khoanh được dịch từ khu công nghiệp, cộng đồng dân cư vào trong các khu cách ly tập trung. Tỉnh đang tập trung đợt “tổng tiến công” để từ nay đến 21/6 cơ bản khống chế được dịch và hết tháng 6 toàn tỉnh sẽ trở lại trạng thái bình thường mới.

Tuy nhiên, từ nay đến 21/6 dự báo số ca F1 chuyển thành F0 trong các khu cách ly tập trung sẽ còn xảy ra do tỉnh đang tăng tốc xét nghiệm hàng ngày đối với người cách ly. Toàn tỉnh đang có 270 khu cách ly tập trung, quản lý trên 14.000 trường hợp F1. Nếu 80% số khu cách ly tập trung mà mỗi ngày chỉ có 1 ca F1 chyển thành F0 thì một ngày toàn tỉnh cũng sẽ có thêm hơn 200 ca F0 mới.

“Nhưng với quyết tâm và các biện pháp chỉ đạo quyết liệt, chúng ta sẽ chỉ phải chứng kiến điều đó trong 1 tuần tới. Sau đó chắc chắn số ca F0 của tỉnh sẽ giảm sâu và tiến tới cơ bản chấm dứt. Chúng ta sẽ thực hiện được mục tiêu đề ra”, ông Lê Ánh Dương cho biết.

Được biết, đến 19h00, ngày 14/6, tổng số trường hợp F0 được ghi nhận tại Bắc Giang trong đợt dịch lần này là 4.117 người.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chia sẻ: "Tình hình điều trị bệnh nhân Covid-19 đang tốt lên; còn rất ít bệnh nhân nặng, đa số là bệnh nhân nhẹ và không có triệu trứng. Trong ngày hôm nay đã có thêm 131 bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện, tổng đã có 1.119 người ra viện; đang có gần 500 bệnh nhân khác chuẩn bị xuất viện (273 người âm tính lần 2 và 218 người âm tính lần 1)".

Hiện tỉnh đã chỉ đạo cách ly tập trung, làm sạch môi trường các khu dân cư xung quanh các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên để chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.