Đời sống

Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo “nóng” vụ cua chết hàng loạt

10/04/2023, 20:56

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương khẩn trương tăng cường hướng dẫn, khắc phục tình trạng cua chết.

Ngày 10/4, theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và các địa phương trong tỉnh tăng cường hướng dẫn, khắc phục tình trạng cua chết trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thời gian gần đây, tình trạng cua nuôi trên địa bàn tỉnh bị bệnh, chết có chiều hướng tăng, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của người dân.

img

Thời gian đây, người dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau phản ánh tình trạng cua nuôi của người dân bị chết trên diện rộng.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở NN&PTNT chủ trì, tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiên cứu khoa học, các nhà khoa học có chuyên môn sâu về vấn đề này để xác định nguyên nhân cua chết và có giải pháp xử lý hiệu quả, bền vững.

Đồng thời, Sở chỉ đạo cán bộ thú y, khuyến nông cơ sở bám sát địa bàn, kịp thời hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật, quy trình phòng, chống dịch bệnh trên thủy sản nuôi cho người dân và tham mưu cấp ủy, chính quyền cấp xã chỉ đạo sản xuất phù hợp với lịch thời vụ và đặc điểm, tình hình thực tế của địa phương.

Đối với UBND các huyện và TP Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND cấp xã thường xuyên kiểm tra, giám sát địa bàn quản lý. Kịp thời báo cáo, đề xuất trong trường hợp bệnh dịch diễn biến phức tạp, không để lây lan trên diện rộng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, thời gian đây, người dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau phản ánh tình trạng cua nuôi của người dân bị chết trên diện rộng.

Theo các hộ dân, tình trạng cua chết diễn ra từ đầu năm 2023, nhưng số lượng không nhiều. Tuy nhiên, khoảng 1 tháng trở lại đây, cua chết hàng loạt với số lượng lớn đã ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của nhiều hộ nuôi.

Tình trạng cua chết được ghi nhận ở nhiều địa phương trong tỉnh Cà Mau với mức độ thiệt hại từ 20 - 100% (tùy hộ nuôi).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.