Quản lý

Chủ tịch tỉnh Cà Mau nói gì về gia hạn tạm "cấm" ô tô qua cầu Cà Mau?

01/09/2019, 15:16

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã đồng ý chủ trương cho gia hạn thời gian tạm "cấm" xe ô tô qua cầu Cà Mau để sửa chữa.

img
Cầu Cà Mau đang được nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, sớm thông xe trở lại. Ảnh: Gia Minh

Ngày 1/9, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa đồng ý chủ trương gia hạn thời gian tạm "cấm" xe ô tô qua cầu Cà Mau để phục vụ công tác sửa chữa hư hỏng.

Theo ông Thánh, việc tạm ngưng nhằm tạo điều kiện cho việc thi công gia cường các dầm cầu, đảm bảo tuân thủ quy trình kỹ thuật và chất lượng công trình. Thời gian tạm ngưng cho đến hết tháng 9/2019, các loại xe còn lại và người đi bộ được phép lưu thông qua cầu như đề nghị của Sở GTVT.

“Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở GTVT theo dõi sát tiến độ, đôn đốc nhà thầu tập trung huy động tối đa nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành và lưu thông xe ô tô trong thời gian sớm nhất có thể”, ông Thánh cho hay.

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Cà Mau, đến nay tiến độ thực hiện phần sửa chữa mặt cầu cơ bản đã hoàn thành, nhà thầu sẽ thực hiện thảm bê tông nhựa nóng mặt cầu ngay khi điều kiện thời tiết cho phép để người và phương tiện có thể lưu thông qua cầu sớm nhất.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Cà Mau đã có thông báo tạm ngưng lưu thông xe ô tô qua cầu Cà Mau (TP Cà Mau, Cà Mau) trong thời gian 84 ngày (dự kiến từ ngày 28/6/2019-22/9/2019) để đơn vị thi công sửa chữa hư hỏng.

Để tạo điều kiện cho đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã đồng ý chủ trương cho tạm ngưng tất cả các loại xe lưu thông qua cầu Cà Mau đến hết ngày 30/8/2019. Tuy nhiên, hết thời gian tạm ngưng, cầu Cà Mau vẫn chưa thể thông xe trở lại.

img

Viện khoa học hình sự Bộ Công an vào cuộc vụ cháy hiệu buôn ở Cà Mau

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.