Xã hội

Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý cơ quan đóng cửa đi lễ chùa

24/02/2016, 14:55

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu UBND TP Thanh Hóa kiểm điểm, làm rõ vụ việc 1 đơn vị đóng cửa đi lễ chùa.

Cả- cơ- quan- đóng- cửa trong- ngày- làm- việc- để
Trụ sở Ban QLDA cải thiện môi trường đô thị Miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa.

Theo Công văn số 1454/UBND-THKH, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm tập thể, cá nhân Ban QLDA cải thiện mội trường Miền Trung – Tiểu dự án Thanh Hóa về việc cán bộ đi lễ chùa đầu năm trong giờ hành chính ngày 19/2 vừa qua.

Đồng thời, UBND TP Thanh Hóa phải báo cáo kết quả thực hiện lên Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25/2. Bên cạnh đó, Sở Nội Vụ Thanh Hóa có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc kiểm điểm nói trên và có ý kiến đề xuất báo cáo Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa để xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm.

Tin- mới- vụ- cơ- quan- đóng- cửa- đi- Lễ- chùa- t
Nội dung báo cáo của Ban QLDA cải thiện môi trường đô thị Miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa lý giải về sự việc xảy ra hôm 19/2.

Còn theo báo cáo số 05/PMUTH do ông Trịnh Văn Bản, Trưởng Ban QLDA cải thiện môi trường đô thị Miền Trung – Tiểu Dự án Thanh Hóa lý giải với cơ quan cấp trên thì sáng ngày 19/2, Ban vẫn làm việc bình thường. Tuy nhiên ngày 18/2, một số cán bộ có đơn xin nghỉ để giải quyết việc riêng ngày 19/2. Sau khi xem xét tính chất mức độ công việc đầu năm nên lãnh đạo cho phép nghỉ, còn việc đi chùa sau khi báo chí đưa thì mới biết (?!).

Liên quan đến chuyện ngày 19/2, cả cơ quan đóng cửa thì ông Bản cho rằng:  Do đặc thù công việc của Ban thường phải họp giao ban và đi kiểm tra công trường, làm việc với các cơ quan chức năng của thành phố và của tỉnh trong việc thực hiện công việc được giao. Ngoài ra để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn về tài sản của cơ quan (do trước cổng cơ quan có trạm xe buýt) nên thi thoảng Ban vẫn đóng cửa để giải quyết các công việc. Tại thời điểm báo chí nêu, lãnh đạo Ban đi làm việc với lãnh đạo Công ty Thủy nông sông Chu và một số cán bộ khác đi kiểm tra công trường nên trong cơ quan không có người và đóng cửa (!?).

Trước đó như Báo Giao Thông đã thông tin, vào sáng ngày 19/2, người dân phản ánh về việc tất cả cán bộ của Ban QLDA cải thiện môi trường đô thị miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa (trực thuộc UBND TP Thanh Hóa), đã đóng cửa công sở để đi lễ chùa.

Ghi nhận tại trụ sở đơn vị này ở số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa lúc 9h45" ngày 19/2, đơn vị này không có một bóng người, cổng vào cơ quan được khóa cẩn thận đúng như người dân phản ánh. Một lúc sau, có một bảo vệ tới mở cổng và nói hôm nay (19/2-Pv) cả cơ quan đã đi chùa Bái Đính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.