Điều tra

Chủ tịch tỉnh Gia Lai ký quyết định cấm thầu với doanh nghiệp Thuận Nguyên

04/01/2022, 16:58

UBND tỉnh Gia Lai vừa ký quyết định cấm đấu thầu sử dụng vốn ngân sách đối với 2 doanh nghiệp lớn ở tỉnh này vì không trung thực...

Ngày 4/1, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa ký 2 quyết định cấm hoạt động đấu thầu đối với 2 doanh nghiệp xây dựng lớn ở tỉnh này do đã có hành vi gian dối trong thực hiện đấu thầu.

img

Trụ sở Công ty Thuận Nguyên

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai quyết định cấm Công ty TNHH Xây dựng Thuận Nguyên tham gia hoạt động đấu thầu trong phạm vi quản lý của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai: Các dự án đầu tư xây dựng, dự toán mua sắm sử dụng vốn ngân sách nhà nước do các cơ quan, ban, ngành thuộc tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Gia Lai quản lý, tổ chức lựa chọn nhà thầu, thời gian 03 năm kể từ ngày 31/12/2021.

Lý do: Công ty TNHH Xây dựng Thuận Nguyên đã có hành vi vi phạm điều "cấm" trong đấu thầu được quy định tại điểm c khoản 4 Điều 89 của Luật Đấu thầu năm 2013: Nhà thầu cố ý cung cấp các thông tin không trung thực trong hồ sơ dự thầu, làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu.

Tương tự, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành cũng ký quyết định cấm Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Thịnh Hoàng tham gia hoạt động đấu thầu trong phạm vi quản lý của Chủ tịchUBND tỉnh Gia Lai: Các dự án đầu tư xây dựng, dự toán mua sắm sử dụng vốn ngân sách nhà nước do các cơ quan, ban, ngành thuộc tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Gia Lai quản lý, tổ chức lựa chọn nhà thầu; thời gian 03 năm kể từ ngày 31/12/2021.

Lý do: Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Thịnh Hoàng đã có hành vi vi phạm điều cấm trong đấu thầu được quy định tại điểm c khoản 4 Điều 89 của Luật Đấu thầu năm 2013: Nhà thầu cố ý cung cấp các thông tin không trung thực trong hồ sơ dựthầu, làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu.

Báo Giao thông nhiều lần đề cập đến việc 2 doanh nghiệp Thuận Nguyên và Phúc Thịnh Hoàng nhiều năm qua thường xuyên trúng thầu đối với các gói đấu thầu có nguồn vốn từ ngân sách nhà nước.

Đặc biệt, tại Gia Lai, Công ty Xây dựng Thuận Nguyên "phất lên" trong giai đoạn 2016 đến nay, công ty này "nổi tiếng" là doanh nghiệp trúng rất nhiều dự án ngân sách tại địa phương.

Trước sự bất thường này, năm 2019, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã yêu cầu tỉnh Gia Lai chỉ đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án báo cáo danh mục các dự án đầu tư từ nguồn ngân sách do Công ty Thuận Nguyên trúng thầu (độc lập hoặc liên danh) từ năm 2016.

Nhiều dự án Công ty Thuận Nguyên trúng thầu (độc lập hoặc liên danh) với giá trị gói thầu từ hàng chục tỉ đồng, đến trên 100 tỉ đồng. Đáng chú ý, doanh nghiệp này thực hiện nhiều công trình dự án để xảy ra nhiều lỗi vi phạm, hư hỏng công trình khi đang thi công và trong thời gian bảo hành nhưng vẫn trúng thầu liên tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.