Xã hội

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi: Kỷ luật cán bộ, viên chức không tiêm vaccine

23/02/2022, 19:43

Những trường hợp cán bộ, nhân viên nào không thể tiêm phòng vaccine phòng Covid-19 phải xử lý kỷ luật mức cao nhất theo quy định pháp luật.

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tại cuộc họp bàn giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 với các cấp ngành trực thuộc vào ngày 23/2.

Ông Minh thông tin, hiện nay có thực tế tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương có trường hợp đủ điều kiện tiêm vaccine nhưng lại không tiêm đúng lịch, tiềm ẩn nguy cơ cao lây lan dịch trong cộng đồng, ảnh hưởng đến công việc và những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch.

Trong đó, có 1 trường hợp thuộc văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi và 1 trường hợp là nhân viên của BQL dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi.

img

Thời gian qua, ở Quảng Ngãi có thực tế người đủ điều kiện tiêm phòng Covid-19 nhưng không tiêm.

Ông Minh chỉ đạo cơ quan chủ quản phải xem xét kỉ luật 2 trường hợp này và yêu cầu tất cả các cấp, sở ngành của tỉnh phải kiểm tra, rà soát lại tất cả cán bộ, nhân viên trực thuộc của đơn vị. Nếu phát hiện có trường hợp cán bộ, nhân viên nào (trừ trường hợp không thể tiêm phòng và được bác sỹ xác nhận) chưa tiêm phòng vaccine như 2 trường hợp nêu trên, phải thực hiện xử lý kỷ luật mức cao nhất theo quy định pháp luật.

Theo ông Minh, hiện Quảng Ngãi đang điều trị cho 2.435 ca Covid-19, trong đó 2.206 ca điều trị tại nhà, 57 ca ở khu cách ly tập trung, 172 ca điều trị tại bệnh viện. Số ca nặng và nguy kịch chiếm tỷ lệ 1,5%. Đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 85 ca tử vong, chiếm tỷ lệ 0,48%.

Quảng Ngãi đã hoàn thành tiêm phòng Covid-19 mũi 3 cho 34,9% số người dân từ 18 tuổi trở lên. Số trẻ 12-17 tuổi đã tiêm phòng đủ 2 liều vắc xin đạt tỷ lệ 96,6%. Quảng Ngãi đang tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai tiêm phòng Covid-19 cho trẻ trong độ tuổi 5-11 tuổi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết: Từ ngày 7/2, tỉnh cho học sinh bắt đầu học trực tiếp trở lại. Hiện có 34,58% học sinh bậc mầm non, 54,61% học sinh bậc tiểu học, 59,21% học sinh bậc THCS, 96,06% học sinh bậc THPT và 50,37% học viên giáo dục thường xuyên đến lớp. Toàn tỉnh Quảng Ngãi có 2,59% giáo viên và 0,99% học sinh là F0. Tất cả các trường đã xây dựng phương án dạy học ứng phó linh hoạt với dịch và các phương án, tình huống xử lý trong lớp học, trường học khi có học sinh, giáo viên là F0.

Ông Minh nhận định, 2 tuần qua, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Xuất hiện tình trạng nhiều F0 không khai báo, đi lại nhiều trong cộng đồng. Thời gian đến, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp ứng phó phù hợp với dịch Covid-19.

Ngành y tế cần tiếp tục nâng cao năng lực hệ thống y tế để phục vụ công tác điều trị F0 ở cơ sở. Tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cập nhật kịp thời các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo mới nhất về phương pháp điều trị, cách ly F0, F1 để thực hiện thống nhất trong toàn tỉnh.

Ông Minh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, ngành liên quan tăng cường kiểm tra việc niêm yết giá các mặt hàng vật tư y tế, nhất là kit test xét nghiệm Covid-19, tránh tình trạng loạn giá, khan hiếm trên thị trường. Sở Y tế tiếp tục liên hệ với Bộ Y tế để cung cấp đầy đủ sinh hóa phẩm, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.