Xã hội

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa nói gì về việc Cục Thuế xin 4,5 tỷ đồng?

16/01/2019, 14:39

Liên quan việc Cục Thuế Thanh Hóa xin hỗ trợ ngân sách tỉnh 4,5 tỷ đồng, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cho rằng không có gì sai .

img
Việc Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa xin tiền hỗ trợ đang được UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét

Liên quan đến tờ trình của Cục Thuế Thanh Hóa về việc xin hỗ trợ kinh phí 4,5 tỷ đồng, trong đó có 700 triệu tiền "động viên cán bộ, công chức", mới đây, tại cuộc họp báo thông tin về tình hình Kinh tế - Xã hội năm 2018, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng: việc Cục Thuế có văn bản xin hỗ trợ là chuyện bình thường, không có gì sai.

Cụ thể, ông Nguyễn Đình Xứng cho biết, trong năm vừa rồi, ngành Thuế địa phương rất cố gắng và vất vả. Nếu không cố gắng, ngành Thuế không hoàn thành được nhiệm vụ thu ngân sách.

"Việc duyệt hỗ trợ bao nhiêu thì phải theo quy định và tùy thuộc vào điều kiện ngân sách của tỉnh. Hiện, cũng chưa ai quyết về việc chi tiền cho Cục Thuế", Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa nêu.

Liên quan đến việc này, ngày 7/1, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 306/UBND-KTTC nêu ý kiến chỉ đạo của bà Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, bà Thìn giao Sở Tài chính phối hợp với các ngành, các đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung đề nghị của Cục Thuế, báo cáo tham mưu đề xuất trình Chủ tịch UBND tỉnh.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ông Ngô Đình Hùng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa ký tờ trình số 11/TTr-CT ngày 2/1/2019 của Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc hỗ trợ kinh phí. Trong nội dung của tờ trình, ghi rõ: Trong điều kiện kinh phí, phân bổ dự toán chi hành chính năm 2019 theo định mức bình quân Tổng cục Thuế cấp cho Cục Thuế Thanh Hóa chưa được 19 triệu đồng/cán bộ biên chế, trong quá trình triển khai thu ngân sách nhà nước gặp nhiều khó khăn.

Để tạo động viên cho Cục Thuế Thanh Hóa tiếp tục cố gắng hoàn thành vượt mức dự toán thu NSNN, đề nghị UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí cho ngành Thuế số tiền 4,5 tỉ đồng nhằm mục đích phối hợp với các ngành, các cấp triển khai công tác thu NSNN và động viên khen thưởng kịp thời cho những tập thể và cán bộ công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.