Điều tra

Chủ tịch tỉnh thưởng 100 triệu vụ triệt phá đường dây làm giả biển số xe

20/12/2021, 18:51
image

Ngày 20/12, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thưởng “nóng” 100 triệu đồng cho Ban chuyên án phá đường dây làm giả biển số xe, GPLX.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đánh giá cao và biểu dương cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an huyện Phú Lộc, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao Công an tỉnh, cùng các đơn vị liên quan đã tập trung nỗ lực triệt phá chuyên án làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức quy mô lớn và bắt các đối tượng trong đường dây.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục mở rộng chuyên án điều tra, làm rõ các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, huy động lực lượng, phương tiện, thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo an ninh trật tự trong mọi tình huống, đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các sự kiện, lễ hội lớn của đất nước và của tỉnh năm 2022.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã trao tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công đấu tranh phòng, chống tội phạm và trao thưởng 100 triệu đồng cho Ban chuyên án vừa triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng thưởng 100 triệu đồng cho Ban chuyên án

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Công an huyện Phú Lộc, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh và các cục nghiệp vụ - Bộ Công an, triệt phá đường dây “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, trong đó có rất nhiều biển số xe, GPLX...

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, từ đầu năm 2020 đến nay, đường dây tội phạm do Phạm Tấn Huy cầm đầu có hơn 30 đối tượng tham gia, trực tiếp thực hiện hành vi làm giả hơn 20.000 các loại giấy tờ, tài liệu và chuyển cho người đặt mua trên toàn quốc, thu lợi bất chính số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở và làm việc của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ hơn 100 mẫu con dấu của các cơ quan, tổ chức, cùng nhiều máy vi tính, điện thoại, thiết bị máy in màu, máy scan, máy dập chữ, máy in thẻ nhựa, máy ép nhiệt, mẫu phôi…

Cùng với đó là hàng ngàn các loại giấy tờ, chứng từ giả như giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, ô tô; giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định; biển số xe; giấy CMND, CCCD; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các tài sản trên đất; các loại bằng cấp, chứng chỉ của các trường và một số lượng lớn vàng, tiền các loại.

Bước đầu xác định có khoảng 10.000 cá nhân trên toàn quốc đã đặt mua để sử dụng các loại tài liệu, giấy tờ giả.

img

Phạm Tấn Huy (người mặc áo khoác đầu tiên bên trái hàng trên cùng) được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây

Hiện, Công an Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án, bắt giữ 6 đối tượng, gồm: Phạm Tấn Huy (SN 1984, trú tại TP Hồ Chí Minh), Võ Thành Long (SN 1968) và Nguyễn Công Chức (SN 1988, cùng trú tại tỉnh Quảng Ngãi), Nguyễn Văn Tuân (SN 1994), Lê Văn Chung (SN 1993) và Trần Văn Minh (SN 1984, cùng trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đồng thời, Công an Thừa Thiên Huế tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại và điều tra mở rộng làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của đường dây tội phạm này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.