Vận tải

Chủ tịch tỉnh vi hành, hàng trăm xe mía cố thủ

17/04/2015, 09:40

Từ khi Chủ tịch Gia Lai ghé trạm cân tại đèo An Khê, cả ngày qua, hàng trăm xe mía không dám vượt trạm.

IMG_0507
Xe chở nông sản tập trung nhiều nơi tại khu vực QL 19 đoạn xã Song An, thị xã An Khê (Gia Lai)

Chiều ngày 16/4, hàng trăm xe chở mía chất quá khổ và có dấu hiệu quá tải tập trung nhiều nơi tại các cây xăng, trước cửa nhà dân cố thủ để chờ thời cơ vượt trạm cân. Sự việc diễn ra sau khi ông Phạm Thế Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai ghé trạm cân ở QL19 đoạn xã Song An, thị xã An Khê (Gia Lai) ngày 15/4. 

Trao đổi với PV, một lái xe cho biết, hiện nay các xe chở mía không dám đi qua trạm cân. Vì nếu cân thì chắc chắn xe quá tải, phải bị phạt. Khi phóng viên hỏi vì sao biết quá tải lại còn vi phạm. Người dân này phân trần, "Biết là quá khổ, quá tải chứ. Nhưng nếu không chở như thế này thì người nông dân họ sẽ càng khó khăn hơn. Mỗi xe mía có giá khoảng 20 triệu đồng, trong khi đó tiền công vận chuyển khoảng 2 triệu, chở đúng tải thì chi phí tăng thêm. Chúng tôi bất đắc dĩ lắm phải như thế này".  

Một lái xe khác cho biết: "Nhà máy đường An Khê bây giờ thu mua với giá rẻ hơn so với nhà máy đường ở các tỉnh khác, vậy nên chúng tôi muốn đưa đi nơi khác để bán".

Tuy nhiên mọi ngả đường với xe chở mía quá tải đều đã bị chặn lại. Hôm qua đến nay (16/4), trên hành trình chạy về Bình Định, lái xe lo lắng báo nhau cơ quan liên ngành đã tăng cường công tác kiểm tra giám sát tải trọng. 

"Chúng tôi như bị ép vào nhà máy đường An Khê để bán giá rẻ mạt so với các nơi khác", một người tài xế bức xúc. 

IMG_0502
Những lái xe và nông dân ở lại giữ nông sản đều cho rằng nhà máy đường An Khê (Gia Lai) thu mua giá mía thấp hơn so với khu vực lân cận nên khiến cho người dân muốn chở mía đi bán cho nơi khác.

Nhiều tài xế khác có mặt để giữ hàng cũng cho biết, các xe “cố thủ” quanh trạm cân đều vượt tải trọng nhiều lần, nếu bị xử lý thì số tiền xử phạt rất lớn.

Một cán bộ phụ trách tại trạm cân An Khê cho biết, ngày 15/4 lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai khi trực tiếp kiểm tra tại trạm cân đã yêu cầu tất cả các lực lượng chốt chặt, đưa tất cả các xe tải lưu thông trên quốc lộ 19 vào bàn cân và xử lý nghiêm nếu vi phạm. 

Tình trạng xe hàng dồn ứ trên QL19 trong hai ngày qua khiến cả người dân lẫn cánh lái xe đứng ngồi không yên, mía để lâu hao hụt, giảm chất lượng sẽ không bán được. Lượng xe quá tải dồn lại tại đây chủ yếu là xe vận chuyển mía và mì về Bình Định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.