Xã hội

Chủ tịch TP Cần Thơ "xông đất" bến xe ngay ngày đầu năm mới

05/02/2019, 20:05

Ngay ngày đầu tiên của Năm mới Kỷ Hợi, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã đến "xông đất" Bến xe trung tâm TP Cần Thơ.

img
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống (người mặc áo vest) làm việc với lãnh đạo Công ty CP bến xe tàu phà Cần Thơ chiều mùng 1 Tết Kỷ Hợi

Ngày 5/2, nhằm Mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã đến thăm một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, trong đó có Bến xe trung tâm TP Cần Thơ.

Theo ông Võ Thành Thống, giao thông là rất quan trọng, giao thông khơi thông thì thương mại dịch vụ sẽ phát triển theo. Bến xe tàu, nơi phục vụ việc đi lại của người dân, đặc biệt là trong dịp Tết, cũng rất cần được quan tâm. Do đó, ông đã chọn Bến xe trung tâm thành phố Cần Thơ là đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực giao thông để đến thăm ngay ngày đầu tiên của năm mới.

Tại đây, ông Võ Thành Thống đã đề nghị Lãnh đạo Công ty cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ, đơn vị quản lý khai thác Bến xe trung tâm thành phố phải đảm bảo không có người dân nào phải chịu cảnh thiếu xe, không được về quê ăn Tết. “Việc đi lại của người dân là rất quan trọng, đặc biệt là trong dịp Tết, do đó lãnh đạo bến xe phải bố trí lực lượng, phương tiện đảm bảo việc đi lại cho người dân. Không để xảy ra tình trạng cò mồi, chèo kéo khách và cũng không để các nhà xe tăng giá trái quy định...”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo.

Báo cáo với Chủ tịch UBND thành phố, ông Nguyễn Minh Trí, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, nhằm đảm bảo việc đi lại của người dân trong dịp Tết, công ty đã bố trí tăng cường thêm hơn 200 lượt xe nên tại bến xe thành phố Cần Thơ không xảy ra tình trạng dồn ứ khách hoặc người dân không có phương tiện để đi. Mặt khác, bến xe cũng phối hợp với các nhà xe bố trí lực lượng và phương tiện phục vụ suốt các ngày Tết nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

img
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống thăm và tặng quà cho y, bác sĩ, cán bộ nhân viên Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ vào chiều mùng 1 Tết

Sau khi thăm Bến xe trung tâm TP Cần Thơ, ông Võ Thành Thống đã đến thăm khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa thành phố Cần Thơ. Theo bác sĩ Nguyễn Văn Nghĩa, Phó giám đốc phụ trách bệnh viện cho biết, trong ngày Mùng 1 Tết, có hơn 100 y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên của bệnh viện phải đi làm. Số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện là hơn 200 người. Riêng khoa cấp cứu, trước Tết số lượng bệnh nhân khá đông. Tuy nhiên, để đảm bảo chỗ cho các trường hợp cấp cứu mới trong dịp Tết, sau khi kiểm tra tình trạng bệnh tật, bệnh viện đã chuyển một số đi các khoa phòng chuyên môn.

Sau khi thăm hỏi, động viên, lì xì đầu năm cho đội ngũ y bác sĩ tại khoa cấp cứu, ông Võ Thành Thống đã đến giường bệnh thăm hỏi tình hình sức khoẻ của một số bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây.

Trước đó, ông Võ Thành Thống đã đến thăm Thư viện thành phố Cần Thơ, một số nơi khác trên địa bàn thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.