Vận tải

Chủ tịch TP Cần Thơ yêu cầu linh hoạt việc tạm dừng đò ngang phòng Covid-19

03/04/2020, 20:54

Theo Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, việc qua lại giữa các bến đò ngang là di chuyển nội bộ giữa các khu vực trong TP Cần Thơ.

img
Nhiều địa phương phản ánh việc tạm dừng hoạt động bến đò ngang đã gây ảnh hưởng đến người dân và người lao động

Chiều 3/4, tại Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Cần Thơ, nhiều đơn vị, địa phương phản ánh, việc tạm ngưng hoạt động các bến khách ngang sông đã ảnh hưởng lớn đến việc đi làm của người lao động.

Trước đó, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Cần Thơ, Sở GTVT TP Cần Thơ ban hành thông báo tạm dừng tất cả phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe trung chuyển, xe taxi và các bến đò khách ngang sông, bến du lịch, bến tàu khách, các tuyến vận tải hành khách cố định trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4. Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết và chở bệnh nhân cấp cứu.

Tại Hội nghị trực tuyến, ông Lư Thành Đồng, Trưởng Ban Quản lý khu chế xuất công nghiệp TP Cần Thơ cho biết, tính đến thời điểm sáng cùng ngày, tổng số có khoảng 800 công nhân lao động có nhu cầu đi lại bằng phà, tập trung chủ yếu ở Khu công nggiệp Trà Nóc 1 và Trà Nóc 2, trong đó có doanh nghiệp có đến 100 lao động có nhu cầu.

“Qua đó, Ban Quản lý khu chế xuất công nghiệp TP Cần Thơ đề nghị nhận được sự chỉ đạo từ UBND TP”, ông Lư Thành Đồng nói.

Ở tại một số địa phương việc tạm dừng tất cả đò ngang cũng đã ảnh hưởng nhiều đến người dân. Theo đại diện lãnh đạo huyện Phong Điền, trên địa bàn có 5 bến khách ngang sông, mang tính chất nội bộ,

“Trong số 5 bến đò đang tạm dừng hoạt động có Bến đò Vàm Xáng. Bến này qua trụ sở UBND xã Nhơn Nghĩa, nơi đây có một cái chợ và nối đến đầu lộ 932 đi về Châu Thành A của Hậu Giang. Bến đò này phục vụ cho người dân đi lại, đặc biệc là có cán bộ thực hiện nhiệm vụ khá nhiều. Chúng tôi có đề xuất Sở GTVT có chỉ đạo riêng để có sự thống nhất cho chúng tôi mở lại cái bến này đệ phục vụ cho công vụ và nhu cầu của người dân”, đại diện lãnh đạo huyện Phong Điền đề xuất.

Về vấn đề này, ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, trước đó, Sở GTVT cũng đã có công văn số 743, hướng dẫn việc tạm dừng để kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông tại các điểm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn và các hoạt động vận tải đường thủy nội địa. Công văn này nêu các trường hợp công vụ, trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết và chở bệnh nhân cấp cứu bến đò vẫn được phép hoạt động.

“Vấn đề là cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn để khảo sát đánh giá lại các điểm chúng ta tiếp tục duy trì cho công tác này vì theo chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16 là chúng ta hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác. Còn đối với các bến đò ngang di chuyển nội bộ giữa các khu vực của TP chúng ta thôi thì tôi đề nghị Giám đốc Sở GTVT làm việc trực tiếp với các quận huyện, khu công nghiệp để giải quyết vấn đề này sớm”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói và đề nghị, trường hợp cần thiết, Sở GTVT TP xem xét và có kiến nghị đến Bộ GTVT về vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.