Xã hội

Chủ tịch TP. Đà Nẵng truy tặng bằng khen người tử nạn trên bán đảo Sơn Trà

09/09/2019, 06:42

Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng truy tặng Bằng khen cho anh Trần Long Khải (Quảng Trị) tử nạn khi cứu người trên Sơn Trà.

img
Đại diện lãnh đạo chính quyền Đà Nẵng ra Quảng Trị thắp hương, chia buồn cùng gia đình anh Khải.

Ngày 8/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký truy tặng Bằng khen cho anh Trần Long Khải (trú thôn 9, xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) vì đã có nghĩa cử cao đẹp trong tìm kiếm, cứu nạn nhóm du khách bị nạn trên bán đảo Sơn Trà vào tối 27/8 và sáng 28/8/2019.

Đại diện lãnh đạo chính quyền thành phố Đà Nẵng đã ra tỉnh Quảng Trị thắp hương, chia buồn và trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng và trao tặng 140 triệu đồng cho vợ con anh Trần Long Khải.

Trước đó, vào chiều 27/8, có 4 du khách Việt Nam (2 nam, 2 nữ) bị lạc khi đang đi tham quan trên bán đảo Sơn Trà và không may có một người bị rơi xuống vực chấn thương đầu, gãy chân; 3 người còn lại phát tín hiệu đèn pin và kêu cứu.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Trần Long Khải đang đi câu ở phía dưới biển cùng với anh Mai Xuân Minh (34 tuổi, trú phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) nhanh chóng tiếp cận để ứng cứu. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp cận để cứu nhóm du khách này, anh Khải không may bị ngã đập đầu vào đá tử vong.

Cùng với sự nỗ lực cứu người của anh Khải, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn-cứu hộ, Bộ đội Biên phòng thành phố, Ban Chỉ huy quân sự quận Sơn Trà cũng đã nhanh chóng vào cuộc ứng cứu. Đến khoảng 3h30, ngày 28/8, các chiến sĩ cứu hộ đã đưa được nhóm du khách bị lạc ra khỏi rừng an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.