Xã hội

Chủ tịch TP.HCM: Báo cáo toàn nêu cái cũ, chỉ thay số liệu

01/08/2016, 10:35

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá báo cáo về tình hình kinh tế xã hội quá chung chung.

DSC_3020

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì buổi họp.

Sáng 1/8, UBND TP.HCM đã tổ chức buổi họp về tình hình kinh tế xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2016.

Tại buổi họp, ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở KH-ĐT báo cáo về tình hình kinh tế xã hội 7 tháng đầu năm 2016. Theo báo cáo, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP tháng 7/2016 ước đạt khoảng 58.902 tỷ đồng, tăng 0,1% so với tháng trước và tăng 10,8% so với cùng  kỳ.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tăng 0,19% so tháng trước. Kim ngạch nhập khẩu tháng 7 ước đạt 3,4 tỷ USD, tăng 0,9% so tháng trước. Tính chung 7 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu của TP ước đạt 20,7 tỷ USD, tăng 9,8% so với cùng  kỳ.

Sau khi nghe báo cáo, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM, cho rằng báo cáo không khác gì báo cáo 6 tháng đầu năm mới họp cách đó một tháng, chỉ khác con số.

Một số điểm trong công tác quản lý quy hoạch, đô thị báo cáo nêu vẫn rất chung chung. Chẳng hạn như việc di dời nhà ở ven sông, đích thân đồng chí Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đi kiểm tra và có chỉ đạo đến nay đã xử lý thế nào? Việc di dời các chung cư cũ thực hiện ra sao? Những hộ dân bị ngập trên tuyến đường Kinh Dương Vương do việc nâng đường có phương án xử lý thế nào? Hay như tình trạng ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái đến nay có hướng xử lý chưa?

“Báo cáo toàn nêu những cái cũ, chung chung thế này thì như không. Không nêu từng vấn đề cụ thể thì tháng sau báo cáo cũng giống thế này, chỉ khác con số”, ông Phong nói.

Báo cáo nêu tình hình vốn đầu tư nước ngoài vào Thành phố tăng không cao vì giá thuê mặt bằng tại một số khu công nghiệp cao nhất thế giới, theo đánh giá của một tổ chức quốc tế. Ông Phong cho rằng cần kiểm tra lại xem đánh giá này có đúng không, số liệu so sánh chính xác chưa hay chỉ là những đánh giá của một vài chuyên gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.