Hạ tầng

Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo khẩn liên quan cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

04/11/2022, 20:10

Sau khi TP.HCM cấm các phương tiện lưu thông trên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), một số tuyến đường gần khu vực này bị áp lực.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, UBND quận Bình Thạnh và các sở, ban ngành có liên quan làm việc cụ thể với chủ đầu tư dự án Saigon Pearl và dự án Vinhomes để có phương án tổ chức giao thông hiệu quả, hạn chế xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trong thời gian thi công, sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

img

Ùn xe trong những ngày đầu cấm phương tiện qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh.

Sau khi cấm các phương tiện lưu thông lên cầu Nguyễn Hữu Cảnh, nhiều phương tiện vẫn lưu thông qua các đường nội bộ trong Khu đô thị Vinhomes để ra đường Nguyễn Hữu Cảnh quay đầu về trung tâm thành phố (gần giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Điện Biên Phủ). Điều này đã gây áp lực giao thông trong đường nội bộ khu đô thị này và đường Điện Biên Phủ.

img

Ùn xe trên đường Nguyễn Hữu Cảnh qua đường nội bộ khu đô thị Vinhomes tối 1/11

Trước đó, ngày 19/9, khi đào thăm dò, cơ quan chức năng phát hiện 4 bó cáp dự ứng lực ngầm của cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt. Sau đó, từ ngày 29/9, Sở GTVT đã đóng cầu, đồng thời, đề nghị chủ đầu tư (Ban Giao thông) rà soát nhà thầu thi công sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh và xem xét dừng thanh toán hợp đồng với các nhà thầu.

Sau sự cố đứt cáp ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, mặt cầu tại nhịp chính bị võng vị trí bên phải là 22,2cm, tim cầu là 17,4cm và bên trái là 18,6cm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.