Xã hội

Chủ tịch TP.HCM đề nghị khởi tố bị can với bệnh nhân khiến Covid-19 lây lan

03/12/2020, 19:59

Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị khởi tố bị can là bệnh nhân 1342 chứ không chỉ khởi tố vụ án để răn đe.

img

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi họp báo chiều 3/12

Chiều 3./12 TP.HCM tổ chức cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo Thành phố về phòng, chống dịch Covid-19, do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Công an TP khởi tố bị can là bệnh nhân 1342 về hành vi vi phạm quy định cách ly, làm lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định: "Không chấp hành đúng quy định trong cách ly đã gây ra tác hại lớn, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng và kinh tế của TP.HCM. Mặc dù Thành phố đã kiểm soát được F0 và các F1, F2 có liên quan nhưng điều này cũng đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình của thành phố.

Ông Phong đề nghị Công an TP khởi tố bị can là bệnh nhân 1342 về hành vi vi phạm quy định cách ly, làm lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng. "Tôi đề nghị khởi tố bị can là bệnh nhân 1342 chứ không chỉ khởi tố vụ án để răn đe", ông Phong nói.

img

Ngành giáo dục tích cực truy xét những học viên có liên quan đến 4 ca bệnh.

TP.HCM kêu gọi người dân toàn thành phố cùng chống dịch

Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM thông tin, đến 16h ngày 3/12, khối mầm non đến phổ thông có 8.211 học sinh nghỉ học, 663 nhân viên và giáo viên cũng tạm dừng làm việc. Cùng với đó, 8 trường cho nghỉ học toàn bộ, 193 trường cho nghỉ một số khối lớp.

Ở khối đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp có 160.904 sinh viên nghỉ học, 5.796 giảng viên tạm dừng công tác giảng dạy. Các trường học có trường hợp F3, F4 cũng được khoanh vùng và khai báo y tế. Tất cả hoạt động thi cử, ngoại khoá, hội thao ở các trường phải dừng, học viên, sinh viên chuyển sang học trực tuyến.

img

TP.HCM kêu gọi người dân toàn thành phố cùng chống dịch

Nhằm hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 sẽ tiếp tục rà soát tất cả F2 để lấy xét nghiệm Covid-19. Tích cực truy xét lại học viên nào trong các lớp có liên quan đến 4 ca bệnh còn sót, kiểm tra kỹ thêm một lần nữa cho chắc chắn. Thông tin cho đơn vị tỉnh thành khác như Đồng Nai, Đà Nẵng, Quảng Ninh có người liên quan đến các bệnh nhân, ông Sơn cho biết.

Kết thúc cuộc họp, Chủ tịch UBND TP đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận huyện, phường, xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND TP trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.