Xã hội

Chủ tịch TP.HCM nói gì về 110 biệt thự vi phạm ở quận 7?

22/10/2019, 19:09

Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, thành phố sẽ không nhân nhượng đối với các trường hợp vi phạm xây dựng.

img
Ông Nguyễn Thành Phong chủ tịch UBND TP.HCM

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh tế xã hội những tháng cuối năm 2019 ngày 22/10, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đặt vấn đề tại sao đang trong đợt cao điểm TP.HCM tổ chức thực hiện chấn chỉnh trật tự xây dựng mà sai phạm vẫn tiếp tục phát hiện ở nhiều quận huyện trên địa bàn?.

"Không thể nhân nhượng với vi phạm trật tự xây dựng, phải xử lý một cách nghiêm khắc”, ông Phong nhấn mạnh.

Lấy ví dụ về dự án 110 căn biệt thự tại quận 7, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng dự án 110 căn biệt thự này còn nhiều vấn đề cần phải xem xét xử lý nghiêm túc và TP đã chỉ đạo sở ngành liên quan thực hiện. Thành phố sẽ tiếp tục thành lập đoàn thanh tra do Thanh tra Sở Xây dựng làm tổ trưởng, tiếp tục kiểm tra và báo cáo lại kết quả. Sau khi có báo cáo kết quả thanh tra, ông Phong cho biết, sẽ chỉ đạo các sở, ngành xem xét, xử lý nghiêm túc.

Trước đó, TP.HCM cũng tổ chức họp báo liên quan đến 110 căn biệt thự không phép này. Vào ngày 22/5, cơ quan chức năng đã lập biên bản, đình chỉ thi công dự án khu nhà ở này tại với tên gọi Green Star Sky Garden Công ty Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư. Chủ đầu tư đã cho xây xong phần thô 110 căn biệt thự trên đất dự án trong khi chưa có quyết định giao đất của UBND TP.HCM.

Liên quan đến việc báo chí phản ánh vừa qua, ông Lê Hữu Thành, Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức và những người thân trong gia đình đã có 7 công trình xây dựng không phép trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh với tổng diện tích hơn 1.800 m2 gồm nhà xe, xưởng gỗ, xưởng cơ khí… đã thừa nhận sai phạm.

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: "Quan điểm của tôi là không nhân nhượng mà phải xử lý một cách nghiêm khắc, phải có kỷ cương, kỷ luật chứ làm vậy là không được", ông Phong nói.

Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Sở Xây dựng cho hay, thứ 6 tuần này Sở sẽ có cuộc họp trực tuyến với các quận huyện để nắm lại tình hình. Tới đây sẽ thành lập đội thanh tra địa bàn và sẽ trở thành đội trật tự đô thị ở các địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.