Thời sự

Chủ tịch TP.HCM thông tin tiến độ tuyến metro và các dự án trọng điểm

08/12/2022, 19:29

Chiều 8/12, tại kỳ họp thứ 8, HĐND TP.HCM khóa X đã chất vấn Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi về các vấn đề kinh tế - xã hội.

Tại phiên chất vấn, các đại biểu đã đặt ra cho Chủ tịch UBND TP.HCM nhiều vấn đề liên quan đến các dự án giao thông, y tế và các vấn đề liên quan đến kinh tế, xã hội của thành phố.

Chủ tịch UBND TP.HCM trả lời chất vấn về cải thiện hạ tầng giao thông và thông tin tiến độ các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố.

img

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trả lời chất vấn.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết UBND thành phố đã ban hành danh mục 28 dự án giao thông trọng điểm phải tập trung từ đây đến năm 2025. Sau khi TP đề xuất nâng trần trung hạn sẽ bố trí vốn cho các dự án giao thông.

Liên quan đến dự án metro, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, dự kiến vào ngày 21-22/12, metro số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên sẽ tiếp tục chạy thử. Tháng 3/2023 sẽ chạy thử toàn tuyến và khánh thành khai thác thương mại.

Với metro 2 tuyến Bến Thành – Tham Lương, năm 2023 sẽ khởi công gói di dời hạ tầng kỹ thuật để chuẩn bị mặt bằng khởi công vào năm 2025. Đồng thời thành phố sẽ hoàn thiện 4 tuyến đường trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, đường Lương Định Của, tỉnh lộ 8, các nút giao Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ…

Về dự án Vành đai 2, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, hồ sơ để khép kín dự án cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, 2 đoạn còn lại của vành đai cần nguồn vốn khá lớn nên thành phố phải cân đối.

Dự kiến sẽ hoàn tất hồ sơ báo cáo thông qua chủ trương đầu tư khép kín dự án cùng thời gian với việc khởi công dự án Vành đai 3. Đến tháng 5/2023, TP.HCM cũng xin chủ trương đầu tư dự án Vành đai 4.

Cùng đó, thành phố sẽ khởi động triển khai cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, phối hợp với các tỉnh thành để triển khai cao tốc TP.HCM - Chơn Thành và các công trình kết nối các tỉnh.

Trong năm 2023, thành phố tiếp tục nghiên cứu hồ sơ xây dựng các cầu Thủ Thiêm 3, 4 và cầu Cần Giờ.

Vấn đề quá tải bệnh viện, Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết, địa phương đã chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị rà soát lại nhu cầu của các bệnh viện, đặc biệt là các bệnh viện chuyên đề, bệnh viện tại cửa ngõ. Trong tổng thể quy hoạch chung, thành phố sẽ bố trí quỹ đất và nguồn lực để đầu tư các bệnh viện chuyên sâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.