Thời sự Quốc tế

Chủ tịch Triều Tiên ca ngợi ông Putin đưa nước Nga hùng mạnh

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư mừng sinh nhật lần thứ 70 của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), trong thư, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ca ngợi sự lãnh đạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin chống lại những “thách thức và mối đe doạ” từ Mỹ.

Lãnh đạo Triều Tiên cũng đánh giá ông Putin đã giành được nhiều thành tựu nổi bật trong việc thực hiện mục tiêu chiến lược vĩ đại để xây dựng nước Nga hùng mạnh.

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nâng ly cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin trong tiệc tối tại Vladivostok năm 2019.

Ông Kim viết: “Ngày nay, nước Nga đang bảo vệ vững chắc phẩm giá quốc gia và lợi ích cơ bản khỏi những thách thức và đe dọa từ Mỹ cùng các thế lực chư hầu. Điều này khó có thể thành hiện thực nếu không có sự lãnh đạo xuất sắc và ý chí mạnh mẽ của ngài".

Ông Kim nói thêm rằng sự hỗ trợ và hợp tác giữa Bình Nhưỡng và Moscow đã được củng cố hơn bao giờ hết nhằm phát triển quan hệ song phương truyền thống theo thoả thuận đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên tại thành phố Vladivostok năm 2019.

Sau đó, ông bày tỏ hy vọng, mối quan hệ cá nhân giữa hai ông sẽ đóng vai trò lớn hơn trong việc phát triển quan hệ đang ngày càng phát triển giữa 2 quốc gia.

img

Ukraine đang tập hợp lực lượng giành lại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.