Thời sự Quốc tế

Chủ tịch Triều Tiên đưa con gái xuất hiện trong sự kiện quan trọng

Thời gian gần đây, Chủ tịch Triều Tiên thường đưa con gái xuất hiện trong nhiều sự kiện lớn của đất nước.

Mới nhất, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng phu nhân và con gái đã tới dự bữa tiệc kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Phát biểu tại bữa tiệc này, lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi tăng cường và phát triển các lực lượng vũ trang để tăng gấp đôi nỗ lực và làm nhiều hơn nữa cho sự phát triển thịnh vượng của đất nước.

Trước đó 1 ngày, ông Kim cũng có bài phát biểu kêu gọi mở rộng các cuộc tập trận quân sự và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của đất nước.

img

Chủ tịch Triều Tiên và con gái trong bữa tiệc mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Đi kèm thông tin về bữa tiệc, truyền thông Triều Tiên còn đăng tải loạt hình ảnh Chủ tịch Triều Tiên vui vẻ, thân mật bên phu nhân và con gái, cho thấy ông Kim ngày càng thường xuyên đưa con gái tới các sự kiện trọng đại.

Lần đầu tiên, con gái ông Kim Jong-un xuất hiện trên truyền thông cùng cha là vào ngày 18/11/2022. Khi đó, KCNA đã đăng tải bức ảnh cô bé mặc chiếc áo khoác phao màu trắng, nắm tay ông và cùng xem vũ khí nhưng không công bố tên cô.

Với sự kiện kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên lần này, theo nhiều nhà phân tích phương Tây, khả năng Triều Tiên đang chuẩn bị duyệt binh quân sự quy mô lớn.

Hãng tin Reuters cho biết, đã có nhiều ảnh vệ tinh thương mại cho thấy, suốt nhiều tháng qua, các binh sĩ Triều Tiên đang tập dượt cho cuộc duyệt binh quy mô lớn có thể diễn ra trong tuần này.

Những cuộc duyệt binh như vậy thường được tổ chức ở Quảng trường Kim Il Sung, thủ đô Bình Nhưỡng và là dịp để Triều Tiên phô trương các vũ khí mới bao gồm tên lửa đạn đạo được thiết kế mang đầu đạn hạt nhân.

Một số hình ảnh Chủ tịch Triều Tiên cùng phu nhân và con gái tại bữa tiệc kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên:

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng phu nhân và con gái bước vào trong tiếng vỗ tay ròn rã của các quan chức quân đội cấp cao nước này. Ảnh - KCNA

img

Ông Kim nắm tay con gái bước vào hội trường. Ảnh - KCNA

img

Gia đình Chủ tịch Triều Tiên chụp ảnh kỷ niệm với các tướng lĩnh quân đội. Ảnh - KCNA

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.