Xã hội

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un: "Chúng tôi rất vui mừng, cảm ơn Việt Nam!"

26/02/2019, 14:35

Theo người phát ngôn Chính phủ, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un vui mừng và nói lời cảm ơn trước sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của Việt Nam.

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tươi cười vẫy chào người dân Việt Nam - Ảnh: Nhật Bắc

Sáng 26/2, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thị trấn biên giới Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn trên đoàn tàu hỏa đặc biệt, bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội trong 2 ngày 27 - 28/2 và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Đón Đoàn tại ga Đồng Đăng có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn; Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn và lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương.

Khoảng hơn 11h, Chủ tịch Triều Tiên về đến khách sạn Melia, Hà Nội sau quãng đường 170km đi từ ga Đồng Đăng, Lạng Sơn.

Sau sự kiện trên, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, khi đoàn tàu của Triều Tiên đến Việt Nam, Chủ tịch Kim Jong Un bày tỏ sự xúc động khi bước ra khỏi tàu và nhìn thấy xung quanh ga Đồng Đăng, Lạng Sơn là cờ hoa rợp trời với hàng trăm người dân đứng giơ tay vẫy chào.

Người phát ngôn Chính phủ cũng kể lại: "Khi bắt tay nhà lãnh đạo Triều Tiên, tôi nói "Chào mừng Chủ tịch Kim Jong-un sang thăm Việt Nam!", ông Kim tươi cười nhắc lại "Chúng tôi rất vui mừng, chúng tôi rất cảm ơn Việt Nam!".

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều tại Việt Nam là sự kiện lịch sử và Việt Nam đã góp phần vào mục tiêu hòa bình thế giới.

"Đây là dịp hiếm có để Việt Nam thể hiện trách nhiệm và cộng đồng quốc tế đặt lòng tin vào nước chủ nhà. Qua đây, vị thế, vai trò của Việt Nam cũng được nâng lên từ việc đảm bảo an toàn, an ninh, công tác hậu cần và chia sẻ được những kinh nghiệm nội tại của Việt Nam" - ông nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 24/2, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã khởi hành tới Hà Nội bằng tàu hỏa, để tổ chức cuộc gặp Thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần này.

Theo đó, chuyến tàu chở Chủ tịch Kim Jong Un đã rời nhà ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2.

Tháp tùng Nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong chuyến đi này có nhiều quan chức cấp cao, trong đó có em gái của ông là bà Kim Yo-jong và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol.

Cũng theo KCNA, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức tới Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.